ชาวบ้านแห่ซื้อเลขอายุมงคล 2 เจ้าอาวาส มรณภาพวันเดียวกัน เป็นเจ้าอาวาสที่มีชื่อวัดเหมือนกัน

ชาวบ้านแห่ซื้อเลขอายุมงคล 2 เจ้าอาวาส มรณภาพวันเดียวกัน เป็นเจ้าอาวาสที่มีชื่อวัดเหมือนกัน

ตามที่ช่วงเช้าวันที่ 31 ต.ค. พระภาวนาสุตาจารย์ วิ. (อำนวย ฐานวโร) เจ้าอาวาสวัดชัยชนะสงคราม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มรณภาพลงด้วยอาการสงบ ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ สิริอายุ 98 ปี 77 พรรษา

ต่อมาในช่วงเย็นวันเดียวกัน คณะศิษยานุศิษย์ก็ได้รับข่าวเศร้าในวงการคณะสงฆ์อีกครั้ง เมื่อเพจเฟซบุ๊ก วัดชัยชนะสงคราม พระอารามหลวง กรุงเทพฯ ได้แจ้งข่าวการมรณภาพของ พระราชวิริยสุนทร (ยิน วรกิจฺโจ ป.ธ.5) เจ้าอาวาสวัดชัยชนะสงคราม ที่ปรึกษาเจ้าคณะเขตสัมพันธวงศ์ ได้มรณภาพด้วยอาการอันสงบ เมื่อเวลา 13.29 น. สิริอายุ 91 ปี 71 พรรษา

ทั้งนี้ สำหรับประวัติ พระราชวิริยสุนทร เกิดวันที่ 15 มิ.ย. 2475 อุปสมบทเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2495 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดชัยชนะสงคราม พระอารามหลวง และที่ปรึกษาเจ้าคณะเขตสัมพันธวงศ์ โดยลำดับสมณศักดิ์ ดังนี้ พ.ศ. 2510 เป็น เปรียญธรรม 5 ประโยค พ.ศ. 2528 เป็น พระครูสัญญาบัตร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง ชั้นเอก ที่ พระครูวรกิจจาภรณ์ พ.ศ. 2529 ปรับพัดยศเป็น พระครูสัญญาบัตร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง ชั้นพิเศษ ในราชทินนามเดิม พ.ศ. 2540 เป็น พระครูสัญญาบัตร เจ้าอาวาสพระอารามหลวง ชั้นเอก ในราชทินนามเดิม พ.ศ. 2542 เป็น พระราชาคณะชั้นสามัญเปรียญ ที่ พระปริยัติวราภรณ์ พ.ศ. 2548 เป็น พระราชาคณะชั้นราช ที่ พระราชวิริยสุนทร

ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจมากเนื่องจาก เจ้าอาวาสทั้ง 2 รูป ได้มรณภาพวันเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นเจ้าอาวาสของวัดที่มีชื่อเหมือนกันด้วยคือ “วัดชัยชนะสงคราม” แต่อยู่กันคนละจังหวัดคือ กทม.และสงขลา.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ