ไม่เคยเห็นมาก่อน! ชาวบ้านแห่ดูปลาไหลเผือกลายจุด สะท้อนแสงสีสันสวยงาม ฮือฮามีเลขโผล่

ไม่เคยเห็นมาก่อน! ชาวบ้านแห่ดูปลาไหลเผือกลายจุด สะท้อนแสงสีสันสวยงาม ฮือฮามีเลขโผล่

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2566 เจ้าของบ้าน นายวัชรพงษ์ ประหยัด อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185 หมู่ 1 ต.โนนพลวง อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ได้พบปลาไหลเผือกลายจุด ความยาว 70 ซม. หลังซื้อต่อมาจากชาวบ้านที่ไปดักข่ายในคลองส่งน้ำภายในหมู่บ้านเมื่อ 2 วันก่อน แล้วนำมาเลี้ยงใส่บ่อวงปูนซีเมนต์หน้าบ้านไว้ พร้อมนำอาหารเลี้ยงในช่วงเช้า

โดยนายวัชรพงษ์ ได้นำปลาชนืดนี้ออกมาให้ชาวบ้านดู ซึ่งจากการสังเกตพบว่า ปลาไหลเผือกลายจุดเมื่อโดนแสงจะสะท้อนสีอย่างสวยงาม มีทั้งลายจุดสีส้ม สีน้ำตาล สีดำ สีเทา สลับกันในลำตัว ซึ่งชาวบ้านต่างบอกกันว่ายังไม่เคยพบเจอปลาไหลเผือกลักษณะแบบนี้มาก่อน

ซึ่งที่ นายวัชรพงษ์ นำปลาไหลมาเลี้ยง เพราะว่าแปลกและสวยงามไม่เหมือนปลาไหลเผือกทั่วไป โดยหลังจากที่ชาวบ้านได้มามุงดู ปลาไหลเผือกลายจุดดังกล่าวก็เลื้อยไปมาแสดงอาการเหมือนดีใจที่ได้เห็นคนเยอะ ๆ เมื่อถูกจับขึ้นมาก็อาการเชื่องไม่กลัวคน โดยชาวบ้านที่มามุงดูต่างสังเกตเห็นตัวเลขในลำตัวของปลาไหลตัวดังกล่าว

ซึ่งเจ้าของบ้านได้จุดธูปไหว้ขอโชคลาภพร้อมกับจุดธูปเสี่ยงทายเพื่อนำตัวเลขไปเสี่ยงดวงในงวดนี้ ขณะที่ชาวบ้านต่างมองเห็นตัวเลขในลำตัวของปลาไหลลายจุดดังดังกล่าว เป็นเลข 283, 850, 59 และตัวเลขจากรูปเสี่ยงทายออกมาให้ชาวบ้านเห็นเป็นตัวเลข 853 ชาวบ้านจึงได้ถ่ายรูปปลาไหลตัวดังกล่าวเพื่อนำไปตีเลขเส่ยงโชคต่อไป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ