ระทึก! คนร้ายบุกกราดยิงหมอ-คนไข้ ที่รพ.ญี่ปุ่น หนำซ้ำอาจโยงเหตุจับตัวประกันที่ไปรษณีย์

ระทึก! คนร้ายบุกกราดยิงหมอ-คนไข้ ที่รพ.ญี่ปุ่น หนำซ้ำอาจโยงเหตุจับตัวประกันที่ไปรษณีย์

สำนักข่าว BBC ได้มีการรายงานว่า ตำรวจของเมืองโทดะ ทางตอนกลางของประเทศญี่ปุ่นได้รับแจ้งเหตุกราดยิงในโรงพยาบาล Toda Chuo General Hospital ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นหมออายุประมาณ 40 ปีและคนไข้อายุราว 60 ปี ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ทางการ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า มีคนได้ยินเสียงปืนภายในโรงพยาบาล เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังก่อเหตุ ผู้ต้องสงสัยอายุประมาณ 40-50 ปีได้ใช้มอเตอร์ไซค์หลบหนี โดยขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถควบคุมตัวได้ ขณะที่มีรายงานว่า มีประชาชนอย่างน้อย 1 คนถูกจับเป็นตัวประกันในที่ทำการไปรษณีย์ของเมืองวาราบิ ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุราว 2.5 กม. เมื่อเวลาราว 14.15 น. อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเหตุการณ์ทั้งสองมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่

ทั้งนี้ตามรายงานของสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของทางการญี่ปุ่น ได้เผยแพร่ภาพของชายคนหนึ่งถือปืนอยู่หน้าทางเข้าของที่ทำการไปรษณีย์ดังกล่าว ตำรวจของกรุงโตเกียวได้ส่งเจ้าหน้าที่จากทีมสืบสวนพิเศษไปยังที่เกิดเหตุเพื่อรับมือกับเหตุการณ์จับตัวประกัน

อย่างไรก็ตาม ทางการประเทศญี่ปุ่น ยังได้ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้กับที่ทำการไปรษณีย์ดังกล่าวในระยะ 300 เมตร ให้ออกจากพื้นที่โดยทันที เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ และมีการล็อกดาวน์อาคารที่ตั้งอยู่ใกล้เคียง

ข้อมูล BBC

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ