เปิดสถิติ แบรนด์โทรศัพท์สมาร์ตโฟน ครองใจชาวไทยมากที่สุด ช่วงไตรมาส 3 ปี 2566

เปิดสถิติ แบรนด์โทรศัพท์สมาร์ตโฟน ครองใจชาวไทยมากที่สุด ช่วงไตรมาส 3 ปี 2566

ต้องบอกว่าช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2566 มีแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนชื่อดังหลายรุ่น เปิดตัวสินค้าใหม่กันอย่างคับคั่ง ซึ่งชาวไทยก็ให้ความสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Apple ที่เปิดตัวพร้อมวางจำหน่าย iPhone 15 ซีรีส์ สมาร์ตโฟนระดับเรือธงของแบรนด์ หรือจะเป็นการเปิดตัว Galaxy S23 FE ของ Samsung ที่จัดเต็มเรื่องกล้องรวมถึงฟังค์ชั่น และ Oppo Find N3 สมาร์ตโฟนพับได้ระดับเทพรุ่นล่าสุดจาก Oppo

แต่คุณรู้หรือไม่ว่า สมาร์ทรุ่นใดที่คนไทยนิยมมากที่สุดในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2566 อ้างอิงจากเว็บไซต์รวบรวมสถิติทั่วโลกอย่าง StatCounter ได้เผยรายละเอียดความนิยมของคนไทย ต่อแบรนด์สมาร์ตโฟนรุ่นต่าง ๆ ผ่านยอดส่วนแบ่งการตลาดของสินค้าภายในประเทศ ที่นับเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เป็นสมาร์ตโฟนเท่านั้น

จากสถิติพบว่า Apple ที่มาพร้อมสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง iPhone 15 ซีรีส์ ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ของประเทศแบบกินขาด ที่ 32.53%, 32.79%, และ 33.32% ตามลำดับ รองลงมาคือ Samsung ที่เพิ่งเปิดตัว Samsung Galaxy S23 FE มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 18.34%, 18.82%, และ 19.22% ตามลำดับ ส่วนอันดับ 3 คือ Oppo ที่มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 14.52%, 14.33%, และ 14.05% ตามลำดับ

ส่วนแบรนด์สมาร์ตโฟนที่ได้รับความนิยมต่ำสุดในประเทศไทย จากสถิติของ StatCounter คือ Tecno โดยมีส่วนแบ่งการตลาดในไตรมาสที่ 3 ปี 2566 อยู่ที่ 0.19%, 0.17%, และ 0.17% ตามลำดับ

ด้าน Statista เว็บไซต์เจ้าสถิติอีกราย ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับความนิยมในการใช้งาน iPhone ของคนไทยว่า เนื่องจาก iPhone มีอินเทอร์เฟซหรือรูปแบบการแสดงผลต่าง ๆ ที่เข้าใจง่ายและใช้งานได้ง่ายสำหรับทุกเพศทุกวัย รวมถึงตัวระบบปฏิบัติการมีความเสถียร และยังมีลูกเล่นใหม่ ๆ ที่น่าสนใจอัปเดตเป็นระยะ

ส่วนสาเหตุที่แบรนด์สมาร์ตโฟนอื่น ๆ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ไม่สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดในไทยเท่า Apple นั้น สาเหตุหลักมาจากการที่สมาร์ตโฟนระบบ Android มีตัวเลือกให้คนไทยมากมาย จนกลายเป็นการแข่งขันกันเอง ไม่ว่าจะเป็น Samsung หรือแบรนด์สมาร์ตโฟนจากจีนที่เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นอย่าง Oppo, Xiaomi หรือ Realme

ข้อมูล StatCounter , Statista

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ