สาวโพสต์ มีพัสดุมาส่ง เก็บเงินปลายทางมา่ส่ง พนักงานเอะใจให้เช็กก่อน สุดท้ายถึงได้รู้ความจริง

สาวโพสต์ มีพัสดุมาส่ง เก็บเงินปลายทางมา่ส่ง พนักงานเอะใจให้เช็กก่อน สุดท้ายถึงได้รู้ความจริง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังได้มีสาวออกมาแชร์ประสบการณ์เกือบโดนหลอกเจอมิจฉาชีพส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง โชคดีที่พนักงานส่งของรู้สึกเอะใจ ไม่อยากส่ง เพราะลูกค้าเจอมิจฉาชีพเยอะ จึงออกมาเตือนภัยผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอเอง

โดยเธอเล่าว่า วันนี้มีพัสดุแบบเก็บเงินปลายทางเป็นชื่อพี่ชายมาส่ง ซึ่งปกติแล้วพี่ชายของเธอชอบสั่งของเก็บเงินปลายทางโดยไม่บอกที่บ้านอยู่แล้ว

เมื่อโทรติดต่อพี่ชาย และพี่ชายไม่รับสาย เธอจึงจะโอนเงินให้แทน พนักงานจึงถามว่า อันนี้สั่งอะไรครับ ซึ่งเธอไม่รู้ พนักงานจึงบอกว่า ผมไม่อยากส่งเลย ของจากอุดรหลอกเยอะมาก ลองเช็กกับพี่ชายก่อนไหม ถ้าชัวร์โทรแจ้งพรุ่งนี้จะมาส่งให้ใหม่

เธอจึงตอบตกลง หากติดต่อพี่ชายได้แล้วจะติดต่อกลับไปยังพนักงาน ซึ่งก็ถือว่าเป็นโชคดีของเธอ เพราะล่าสุด เธอเพิ่งได้โทรติดต่อกับพี่ชาย สรุปว่าพี่ชายเธอไม่ได้สั่งจริงๆ

อย่างไรก็ดี เธอบอกว่า ต้องขอขอบคุณพนักงานมากๆ ที่เอะใจให้เธอเช็กกับพี่ชายก่อน เพราะปกติเธอไม่รับของปลายทาง แต่คิดว่าพี่ชายสั่งจึงไม่ทันสังเกต อีกทั้งตอนพนักงานเขย่ากล่องดู ก็เหมือนว่าจะไม่มีอะไรอยู่ในกล่องด้วย พนักงานจึงไม่อยากส่งให้จนกว่าลูกค้าจะเช็กก่อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ