สาวโพสต์สงสัย สร้อยข้อมือซื้อมาจากร้านทองแท้ๆ แต่ทำไมถึงทั้งหมอง ทั้งดำ

สาวโพสต์สงสัย สร้อยข้อมือซื้อมาจากร้านทองแท้ๆ แต่ทำไมถึงทั้งหมอง ทั้งดำ

เรียกได้เป็นเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังได้มีสมาชิกเฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยเจ้าของโพสต์ได้โพสต์ภาพสร้อยทอง แต่มีอยู่เส้นนึงนั้นที่ไม่เหมือนทุกเส้น คือมีลักษณะที่หมองๆกว่าเส้นอื่น ทั้งๆที่ซื้อจากร้านทองเหมือนกัน โดยได้โพสต์ระบุข้อความว่า ถ้าให้ดูเปล่าๆ พอจะดูออกไหมคะ คือเรารู้สึกว่าเส้นที่มีจี้หัวใจ สีมันเเปลกจากเส้นอื่น เราใส่เเล้วรู้สึกเหมือนมันดำ เอามาเทียบสีกับคนอื่น ก็ไม่เหมือนกัน ลองเอามาหยิบเทียบกับเเหวนกับสร้อยคอตัวเอง ก็คนละสี ซื้อในร้านทองทั้งสาม เเต่เส้นที่มีจี้ เขาบอก ทอง99.99 นั่นก็คือทองแท้ มันจะออกดำไม่เงาใช่ไหมคะ

โพสต์ดังกล่าว

สร้อยดังกล่าว

ซึ่งหลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก อาทิเช่น

-เส้นที่มีจี้ ทอง99.99!?? 99.99 % ไม่น่าเอามาทำเครื่องประดับนะคะ เพราะมันอ่อนตัว นิยมซื้อขายกันเป็นทองแท่งหรือทองสั่งทำพิเศษ

-อยากรู้ว่าแท้ก็ต้องเอาไปเช็ดที่ร้าน เงินกับทอง ไม่ควรใส่รวมกัน หรือใกล้กัน เสียดสีกัน เงินจะเกาะทอง เป็นด่างละดำ วิธีง่ายๆ แก้ไข คือ นำไปล้างด้วยน้ำยาล้างทองคำค่ะ แช่ได้ไม่ควรเกิน5 นาที และล้างน้ำเปล่า และ ไดร์เป่า (ถ้าทองแท้ใช้วิธีนี้ได้ค่ะ )

-ให้ชัวร์ไปร้านทองค่ะ ที่ไม่ใช่ร้านที่ซื้อ ทองปลอมเดี๋ยวนี้เนียน ทองแท้สีก็ไม่เหมือนกันทุกร้านค่ะ

ซึ่งต่อมาเจ้าของโพสต์ก็ได้เข้ามาอธิบายเพิ่มเติมว่า สรุปก็คือ น่าจะเพราะเราใส่คู่กับกำไลเงินค่ะ กำไลใหญ่เบ้อเริ่มเลย เราใส่คู่กับสร้อยข้อมือที่มีจี้ ส่วนสร้อยคอ เราเอากรอบพระเงินมาใส่ ด้วยความไม่รู้ ขอบคุณทุกคอมเม้นค่ะ

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ