ฮือฮา จัดงานแต่งงาน เด็กแฝดชาย-หญิง พอเห็นสินสอด อลังการมาก

ฮือฮา จัดงานแต่งงาน เด็กแฝดชาย-หญิง พอเห็นสินสอด อลังการมาก

วันที่ 3 มีนาคม 2566 ได้รับรายงานว่าครอบครัวจะจัดงานแต่งให้กับลูกแฝดชาย-หญิง เพื่อเป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนเฒ่าคนแก่ เพื่อให้ลูกทั้งสองคนมีอายุที่ยืนยาวและมีสุขภาพแข็งแรง โดยมีการจัดพิธีงานเสมือนงานแต่งผู้ใหญ่ทั่วไป

พิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. มีการจัดขบวนแห่ขันหมากของเจ้าบ่าว ซึ่งมีญาติผู้ใหญ่ พ่อ ญาติๆ พาลูกหลานแต่งชุดไทย ถือสินสอด เงินสกจำนวน 1 ล้านบาท และ ทองคำ จำนวน 20 บาท นำหน้าด้วยขนวนต้นกล้วย ต้นอ้อย ซึ่งเจ้าบ่าวคือน้องตะวัน หรือเด็กชายศุภณัฐ ราชสิงโห หรือ น้องตะวัน วัย 2 ขวบ แต่งกายด้วยชุดไทยสุดหล่อ กับเพื่อนเจ้าบ่าวเดินนำขบวน โดยมีญาติผู้ใหญ่มาช่วยโห่ขันหมากนำขบวน และมีญาติตั้งขบวนแต่งกายด้วยชุดทองกาว ด้วยความสนุกสนาน ทั้งนี้ พอขบวนขันหมากเคลื่อนมาใกล้ถึงบ้านเจ้าสาวปากฎว่า มีขบวนแห่นาคเดินแห่สวนกันมา ทางเจ้าบ่าวจึงได้คล้องพาลัยให้กับทางนาคทั้ง 2 เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นขบวนขันหมากได้เดินทางเข้ามาถึงบ้านเจ้าสาว มีญาติของยืนรอ และกั้นประตูจำนวนมาก ต้องผ่านประตูเงินประตูเงินประตูทอง ซึ่งเจ้าบ่าวจะต้องจ่ายค่าผ่านประตูตามธรรมเนียม แต่งานนี้เจ้าบ่าวถึงกับง่างนอนหลับคาตักคุณพ่อ

หลังจากที่เจ้าบ่าวผ่านด่านประตูเวินประตูทอง ได้เดินขึ้นบ้านเพื่อทำพิธีวางสินสอด มีนายสิทธิพงษ์ พุทธจันทรา นายอำเภอปากท่อ พร้อมภรรยา เป็นประธานและเป็นสักขีพยานในงานแต่งของทั้ง 2 คน พร้อมทำพิธีสวมมงคลบ่าวสาวและผูกข้อมือ สำหรับสินสอดเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท ทองคำจำนวน 20 บาท

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ