ไรเดอร์ เจอลูกค้าสั่งอาหาร 264 บ.ไทย แต่กลับยื่นจ่ายเป็นเงินเกาหลี 1,000 วอน ลั่นอย่าเรื่องมาก

ไรเดอร์ เจอลูกค้าสั่งอาหาร 264 บ.ไทย แต่กลับยื่นจ่ายเป็นเงินเกาหลี 1,000 วอน ลั่นอย่าเรื่องมาก

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่งที่ชื่อ @harper_pavina1992 ได้โพสต์เรื่องราวเตือนภัยไรเดอร์ ซึ่งในคลิปเป็นวีดีโอกำลังเจรจากับลูกค้า สั่งอาหารมาในราคา 264 บาทไทย แต่จะจ่ายเป็นเงินเกาหลี 1,000 วอน อ้างว่าตรวจสอบแล้ว

ในวีดีโอลูกค้าคนดังกล่าวพูดว่า ให้พี่(ไรเดอร์) เอาเงินไปแลก เพราะเราหิว ด้านไรเดอร์แจ้งว่า ลูกค้าควรแจ้งล่วงหน้าก่อนว่าจะจ่ายเงินอย่างไร เพราะเจอแบบนี้ก็ไม่รู้ว่าจะรับอย่างไร ลูกค้าสวนกลับ ค่าเงินมีค่าเท่ากัน เช็คแล้ว

ภาพจาก @harper_pavina1992

ภาพจาก @harper_pavina1992

ด้านไรเดอร์เจรจาขอให้ลูกค้านำเงินไทยมาจ่าย แต่ลูกค้ายืนยันชัด ไม่ได้ค่ะ เพราะว่าตอนนี้ก็ไปแลกเงินให้ไม่ทันเหมือนกัน เพราะว่าพึ่งกลับมา” แถมซัดใส่ไรเดอร์ชัดเจน อย่าเรื่องมากได้ไหมคะน้อง

ภาพจาก @harper_pavina1992

แถมยันชัดว่าเป็นธนบัตรจริง มีค่าเท่ากัน นำไปตรวจสอบได้เลย เพราะเธอเพิ่งกลับมา ด้านไรเดอร์ถามผมจะไปตรวจสอบที่ไหน ลูกค้าฉุน พรุ่งนี้พี่ก็ไปธนาคารสิ โอ๊ย เรื่องมากอะ แถมยังตอบกลับแบบปัดความรับผิดชอบ บอกงั้นก็วางอาหารไว้ตรงนี้ ไรเดอร์งง ยังไม่ได้เงินเลย

ยิ่งกว่านั้นลูกค้ายังด่าไรเดอร์อีกด้วยว่า อย่าโง่ และเถียงกันไปมา ไรเดอร์ยันชัด ผมเป็นคนไทย จะรับเงินไทยครับ จนกระทั่งแม่ของลูกค้าคนดังกล่าวออกมา และคลิปก็ตัดจบไป คาดว่ามีการเจรจาต่อ

ซึ่งเมื่อตรวจสอบจาก Google Finance ข้อมูล ณ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 พบว่า 1 วอนเกาหลีใต้ เท่ากับ 0.027 บาทไทย ดังนั้น 1,000 วอนเกาหลีใต้ จึงเท่ากับ 26.56 บาทไทยเท่านั้นเอง

ชมคลิป

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ