นายอำเภอ โพสต์แจงแล้ว หลังหนุ่มโพสต์มาทำธุระ ตั้งแต่ 8.30 น. ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาทำงานสักคน

นายอำเภอ โพสต์แจงแล้ว หลังหนุ่มโพสต์มาทำธุระ ตั้งแต่ 8.30 น. ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาทำงานสักคน

จากกรณีที่เพจเฟสบุ๊คชื่อ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์คลิป ณ อำเภอแห่งหนึ่ง ซึ่งประชาชนได้เข้ามาใช้บริการ พบว่าไม่มีเจ้าหน้าที่มาทำานกันสักคน ห้องมีเพียงเก้าอี้เปล่าไร้ผู้คน

ต่อมาเวลา 8.30 น. เป็นเวลาทำการ มีเพียงเจ้าหน้าที่มาเปิดทีวี แต่กลับไม่มีพนักงานที่รับเรื่องภายในที่ว่าการอำเภอมาทำงานแม้แต่คนเดียว จนเวลา 8.35 น. ผู้ถ่ายคลิปได้เผยให้เห็นมุมกล้องโดยรอบที่ว่าการอำเภอแห่งนี้ ซึ่งเริ่มมีประชาชนมานั่งรอใช้บริการแล้ว แต่กลับยังไม่มีเจ้าหน้าที่แม้แต่คนเดียว

ล่าสุดนางสุวรรณา วรรณศรี นายอำเภอบ้านฝาง จ.ขอนแก่น มีหนังสือชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมระบุ ขออภัย ที่ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการรับบริการ รวมถึงน้อมรับในความผิดพลาด และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานเปิดระบบให้เร็วขึ้น เพื่อบริการประชาชนตามกำหนดเวลา หลังจากหนุ่มไปติดต่อราชการตั้งแต่เวลา 08.27 กระทั่งเวลา 08.30 น. ก็ไม่พบเจ้าหน้าที่สักราย

หนังสือดังกล่าวระบุว่า ตามที่ปรากฏในสื่อโซเชียลมีเดีย กรณีอำเภอบ้านฝางไม่มีเจ้าหน้าที่ให้บริการจนถึงเวลา 08.35 น. อำเภอบ้านฝางขอชี้แจงว่า คลิปดังกล่าวเป็นวันที่ 30 มกราคม 2566 สำนักทะเบียนอำเภอบ้านฝางมีเจ้าหน้าที่มาเปิดห้องและเตรียมปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 08.15 น. และได้เปิดให้ประชาชนที่มาถึงก่อนเวลา 08.30 น. ให้รับบัตรคิวก่อน

ก่อนเปิดทำการเจ้าหน้าที่ได้เตรียมการปฏิบัติงานโดยเปิดโทรทัศน์ เปิดพัดลม และขออนุมัติเปิดระบบงาน ซึ่งศูนย์บริหารการทะเบียน ภาค 4 ได้อนุมัติให้เปิดระบบเวลา 08.29 น. หลังจากได้รับอนุมัติให้เปิดระบบแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเข้าระบบเพื่อกำหนดสิทธิเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน เบิกบัตรประจำตัวประชาชน และนำบัตรเข้าเครื่องผลิตบัตร ซึ่งต้องใช้เวลาในการเตรียมการหลังได้รับอนุมัติเปิดระบบประมาณ 10-15 นาที เมื่อเสร็จเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ก็เรียกให้บริการประชาชนตามลำดับคิว โดยงานทะเบียนราษฎร ผู้ถือบัตรคิวที่ 1 ไม่มารับบริการ และเด็กหญิงที่ปรากฏในคลิปได้รับบริการงานบัตรประชาชน คิวที่ 6

สำนักทะเบียนอำเภอบ้านฝางมีบุคลากรปฏิบัติงานบัตรประจำตัวประชาชน 2 คน คือปลัดอำเภอ 1 คน และลูกจ้าง 1 คน งานทะเบียนราษฎรและงานทะเบียนทั่วไป 2 คน คือปลัดอำเภอ 1 คน และเจ้าหน้าที่ 1 คน

ในวันดังกล่าวเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานตั้งแต่เวลา 08.15 น. หลังจากเปิดห้องให้ประชาชนเข้ามารับบัตรคิวและขออนุมัติเปิดระบบแล้ว ระหว่างรออนุมัติให้เปิดระบบเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปรับเอกสารนำส่งค่าธรรมเนียมที่ห้องการเงิน ชั้น 2 เจ้าหน้าที่อีกคนขึ้นไปลงเวลาปฏิบัติงานที่ชั้น 2 เจ้าหน้าที่งานบัตรประจำตัวประชาชนกำลังเตรียมวัสดุอุปกรณ์อยู่ในห้องเซิร์ฟเวอร์

อำเภอบ้านฝางกราบขออภัยและน้อมรับในความผิดพลาดที่ทำให้พี่น้องประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการรับบริการ และขอขอบคุณที่ได้สะท้อนความคิดเห็นผ่านสื่อในครั้งนี้ ซึ่งอำเภอบ้านฝางจะได้นำมาปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานได้ขอเปิดระบบให้เร็วขึ้น และให้สามารถให้บริการประชาชนตามกำหนดเวลา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ