หนุ่มเดินส่งอาหาร 7 กม. เพราะไม่มีเงินซื้อจักรยาน ฟังเรื่องราวชีวิตสุดสงสาร

หนุ่มเดินส่งอาหาร 7 กม. เพราะไม่มีเงินซื้อจักรยาน ฟังเรื่องราวชีวิตสุดสงสาร

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังผู้ใช้ติ๊กต๊อกที่ชื่อ @neverpermanent โดยได้เผยคลิปของไรเดอร์คนหนึ่ง ที่เขาเดินเท้าไปรับ-ส่งอาหารให้ลูกค้าเป็นระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร จะเห็นไรเดอร์ค่อย ๆ เดินผ่านถนน ผ่านสวนสาธารณะเพื่อมายังที่อยู่ของลูกค้า โดยลูกค้าเผยว่า เธอรู้สึกสงสารไรเดอร์มากหลังจากเห็นว่าเขาต้องเดินไกลมากเพียงใด และเมื่อไรเดอร์มาถึง เขาก็เอาแต่กล่าวขอโทษที่มาสาย

ภาพจาก @neverpermanent

ภาพจาก @neverpermanent

ต่อมาได้มีชาวโซเชียลเรียกร้องให้ เอเดรียน เอดี้ นักกิจกรรมทางสังคมชื่อดังของมาเลเซีย เพราะมีชาวเน็ตหลายคนได้ขอให้เขาเข้าช่วยเหลือไรเดอร์คนนี้ เอเดรียนเผยว่า ไรเดอร์ผู้ไม่ย่อท้อมีชื่อว่า ไค โดยไค พยายามเก็บเงินซื้อจักรยานมาเป็นเวลาหลายเดือน แต่เนื่องจากไม่ได้มาจากครอบครัวที่ร่ำรวย เงินที่หามาได้ส่วนหนึ่งถูกส่งให้ครอบครัว ดังนั้นเขาจึงต้องทำงานอย่างหนักทุกวัน เดินส่งออเดอร์ตั้งแต่ 8 โมงถึง 3 ทุ่ม และมีหลายครั้งที่เขาต้องพลาดออเดอร์ เพราะระยะทางการจัดส่งค่อนข้างไกล

เขาไม่ได้มาจากครอบครัวที่ร่ำรวย ดังนั้นเขาจึงต้องเดินเท้าเพื่อหาเลี้ยงชีพ ในทุกสัปดาห์เขาจะส่งเงินกลับไปให้แม่ที่หมู่บ้าน เขาทำงานตั้งแต่ 8.00 น. ถึง 21.00 น. แต่ออเดอร์ก็ไม่ค่อยสม่ำเสมอเท่าไหร่ มีหลายครั้งที่เขาไม่มีออเดอร์เลย เพราะเขาเดินเท้าจึงไม่สามารถเดินทางไปยังที่ห่างไกลได้

ภาพจาก @neverpermanent

ภาพจาก @neverpermanent

หลังจากไคได้รับจักรยานจากเอเดรียน เขาก็ซาบซึ้งจนร้องไห้ออกมา พร้อมกล่าวว่าสิ่งที่เกิดขึ้นราวกับความฝัน ทั้งการได้พบเอเดรียน ได้รับกำลังใจและจักรยาน ของขวัญที่เขาพยายามและอยากได้มันมาตลอด ซึ่งหลังจากที่จักรยานแล้ว เขาก็รีบใช้มันไปทำงานทันที และดูเหมือนว่าจะมีออเดอร์เพิ่มขึ้นด้วย

ภาพจาก @neverpermanent

ชมคลิป

อย่างไรก็ตามทีมงานสยามนิวส์ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ