สาวไปซื้อผักกาดแก้วมาทำอาหาร เอะใจตอนคิดเงิน ทำไมแพงจัง พอมาดูบิล คุณพระ

สาวไปซื้อผักกาดแก้วมาทำอาหาร เอะใจตอนคิดเงิน ทำไมแพงจัง พอมาดูบิล คุณพระ

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภคโดยได้โพสต์ระบุข้อความว่า ปกติ ทุกครั้งที่ชำระเงินเสร็จจะเช็คใบเสร็จทุกครั้ง ไม่ว่าจะซื้อเยอะแค่ไหน ก็จะยืนเช็คจนครบตรงหลังเค้าเตอร์คิดเงินก่อนกลับบ้าน เพราะเมื่อก่อน เจอคิดราคาผิดบ่อยมาก

และช่วงหลังที่ผ่านมา ก็ครบ คิดเงินตรง ปกติตลอด มีวันนี้ รีบไปหน่อยกลัวห้างปิด ได้ใบเสร็จแล้วก็เอาไปปั๊มบัตรจอดฯ ไม่ได้คิดจะเช็ค เพราะคิดว่าวันนี้ซื้อน้อย พนักงานคงไม่คิดผิดหรอกมั้ง

แต่มาเอะใจตรงที่ ….ซื้อของไม่เยอะ แต่คิดเงินมา 2,000 กว่าบาท ทั้งๆที่ซื้อน้อยกว่าครั้งอื่นๆ(ที่เต็มรถเข็น) แต่ทำไมราคาพอๆกันเลย จนขับมาถึงบ้าน มันก็ยังค้างคาใจ เลยเช็คใบเสร็จ….. เท่านั้นล่ะ

ผักกาดแก้วหัวเดียว 609 บาท!! คุณแพะ จริงๆมันแค่ 3 ขีดกว่าๆ แต่พนง. คิดราคา 3 โลกว่าๆ ถึงบ้านก็ค่ำแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้จะติดต่อไปที่ tops เดี๋ยวมาอัพเดทค่ะ

อย่าลืมเช็คราคา เช็คของทันทีทุกครั้งนะจ้ะ จะ 1 บาท 10 บาทก็เงิน อย่าคิดว่าช่างมัน เสียเวลา สิทธิ์ของเราจ้ะ

แก้ไข : ล่าสุดติดต่อทางห้าง ห้างคืนเงินส่วนต่างให้เรียบร้อย อย่างทันใจค่ะ ขอบคุณไว้ ณ ที่นี้

ซึ่งหลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมา อาทิเช่นอันนี้สงสัยครับ ตอนที่ชั่งสินค้าตรงโซนผัก แล้ว พนง.แปะป้ายราคามา ราคาขึ้นเท่านี้ พอมาคิดเงินที่แคชเชียร์ ถ้าใช้เครื่องสแกนบาร์โค้ด มันต้องขึ้นราคาตามป้ายที่เคาเตอร์คิดเงินไม่ใช่หรอครับ พนง.คิดเงินสามารถคีย์มือได้หรอครับ , ใช่ค่ะ ควรเช็ค บางทีกรณีคนเยอะแคชเชียร์ก็ผิดพลาดได้ บางกรณีตั้งใจก็มีไม่ได้ระบุเจาะจงนะคะ พูดจากภาพรวมๆที่เคยเจอมา เซฟตัวเอง ตรวจสอบใบเสร็จกับราคาสินค้าดีที่สุดค่ะ , ห้างนี้คุยง่ายนะคะเราว่า เคยซื้อของละหยิบของแถมมา แต่มันหมดเวลาแถมแล้ว แต่ พนง. ไม่เก็บออก ตอนคิดเงินเค้าก็คิดเงินของแถมด้วย กลับมาเช็คที่บ้านก็ติดต่อไปในเพจเฟสบุ๊ค เค้าก็เช็คให้แล้วให้เรากลับไปเอาเงินคืนพร้อมให้ของแถมตัวนั้นเลย , ของเรา ซื้อหม้อที่ห้างเขียวราคาเต็ม 399 ลดเหลือ 249 บาท แต่คิดตังค์ที่ราคาก่อนลด เราเดินลงบันไดเลื่อนละ ดีว่าเช็คบิลก่อน เลยวนขึ้นมาแจ้งที่ฝ่ายบริการลูกค้า ได้รับเงินคืนค่ะ เกือบไปแล้วเหมือนกัน เป็นต้น

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ