ได้เยอะมาก เปิดยอดบริจาควันเดียว ช่วย 2 พี่น้องสูญเสียย่าและพ่อภายใน 10 วัน

ได้เยอะมาก เปิดยอดบริจาควันเดียว ช่วย 2 พี่น้องสูญเสียย่าและพ่อภายใน 10 วัน

จากกรณีที่ สองพี่-น้อง วัย 12 ปี และ 11 ปี ร้องไห้ส่งพ่อเป็นครั้งสุดท้าย สูญสิ้นเสาหลักไปอีกคน หลังย่าจากไป ก่อนหน้านี้ 7 วัน เงินไม่มีสักบาท ชาวบ้านต้องเรี่ยไรเงินกันจัดงานสุดเศร้าให้ ชีวิตต่อไปยังไม่รู้จะอยู่ยังไง

2 พี่น้องเปิดเผยว่า เดิมบ้านนี้อยู่ด้วยกัน 5 คนประกอบด้วยย่า อายุ 89 ปี พ่ออายุ 55 ปี และแม่อายุ 46 ปี แม่เสียไปเมื่อ 6 ปีก่อน ต่อมาเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมาย่าก็เสีย จากนั้นอีก 7 วันพ่อก็มาจากไปอีกคน ช่วงที่พ่อยังอยู่ จะทำกับข้าวให้กินตอนเช้าก่อนไปโรงเรียน บางวันก็มีตังให้บ้าง บางวันก็ไม่มี วันที่พ่อเสียทางบ้านไม่มีเงินเลยแม้แต่บาทเดียว

ต่อจากนี้ต้องอยู่กันตามลำพังเพียง 2 คน ไม่รู้สึกกลัวแต่คิดถึงพ่อและรักพ่อมาก ส่วนอนาคตยังไม่รู้จะเป็นเป็นอย่างไรต่อไป และยังต้องการจะเรียนหนังสือต่อไป แต่ติดขัดที่ไม่มีใครดูแลแล้ว

ส่วนทางด้านนางดาลัด อบต.ในพื้นที่ และเป็นญาติของเด็กเปิดเผยว่า จะช่วยดูแลเด็กๆ ซึ่งเป็นหลาน โดยจะพาไปซื้อเสื้อผ้าชุดนักเรียน เพราะตอนนี้เด็ก ๆ มีแค่คนละชุดเท่านั้น รองเท้าก็ไม่มี ซ้ำต้องหยุดเรียนเพราะไม่มีเงินไปโรงเรียน แต่หลังจากนี้เด็กจะได้ไปเรียนหนังสือทุกวัน จากเงินที่ผู้ใจบุญบริจาค ซึ่งเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา

ส่วนยอดบริจาคล่าสุดที่ผู้ใจบุญโอนเงินมาที่สรุปทั้งสิ้นได้ประมาณ 5,800,000 บาทแล้ว

ซึ่งการเบิกเงินจะต้องมีนางทวี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นางดาลัด อบต.ในพื้นที่ ซึ่งเป็นญาติๆ ของเด็กทั้ง 2 คน และชาวบ้านที่เด็ก ๆ ไว้วางใจ ซึ่งเป็นผู้ร่วมลงชื่อเปิดบัญชีด้วย ไปเบิกด้วยกัน อีกทั้งบัญชีนี้ไม่มีการทำบัตรเอทีเอ็มเพื่อแยกไปกดเองได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ