เจ้าของกุมขมับ เพื่อนบ้านต่อเติมบ้าน แต่พอดูดีๆ มันแปลกๆนะ

เจ้าของกุมขมับ เพื่อนบ้านต่อเติมบ้าน แต่พอดูดีๆ มันแปลกๆนะ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลัง สมาชิกพันทิปรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า เต่าทองร้อง..ยี้ฮ่า ได้เข้ามาโพสต์เรื่องราวในกระทู้พันทิปหลังจากที่ข้างบ้านต่อเติมบ้านนานเป็นปี แต่ไม่เสร็จสักที แถมยังมีเรื่องต้องให้เครียดอีกด้วย โดยได้โพสต์ระบุข้อความว่า หลังบ้านต่อเติมหันกล้องและท่อส้วมมาบ้านเรา ร้องเรียนได้ไหม หลังบ้านติดกล้องหันมาบ้านเรา และส่งท่อส้วมเผื่อแผ่มาแบบนี้ ทำอย่างไรได้บ้างคะ ร้องเรียนได้ไหม เขาทำในเขตบ้านเขาแต่เราเห็นแล้วไม่สบายใจเลย คิดจะแก้ด้วยการสร้างอะไรในบ้านเราบังก็กลายเป็นเราต้องมาเสียเงินอีก บ้านนี้คุยกันดีๆลำบากมากคุยมาหลายกรณีแล้ว ต่อเติมเป็นปียังไม่เสร็จ

ภาพจาก เต่าทองร้อง..ยี้ฮ่า

ภาพจาก เต่าทองร้อง..ยี้ฮ่า

ตามคห. 1 แต่ถ้าไม่อยากจะมีเรื่องมาก และไม่ต้องไปยุ่งกับเค้า รอต้นมะม่วงที่บ้านคุณต้นใหญ่ ก็ปิดบังในส่วนที่เห็นแล้วรำคาญใจได้ หรือ หาต้นไม้ที่โตเร็วมาปลูกให้ไปปิดบังในส่วนนั้น เรื่องท่อระบายอากาศ ถ้าเค้าเปิดแอร์ พัดลมคอยล์ร้อนจะดูดกลิ่นไปในบ้านเค้าเอง หรือลงทุนทำระแนงตามแนวรั้วให้สูงกว่ามุมกล้อง หรือ ทำในส่วนที่ต้องการก็ได้ เห็นต้นกล้วยที่เค้าปลูกไม่นานใบกล้วยก็จะล้ำมาบ้านคุณแน่ๆ ครับ

เพื่อนบ้านที่ดีมีมารยาทไม่ควรหันกล้องหรือท่อระบายอากาศมาทางเพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านที่กระทำเยี่ยงนี้ ขาดมารยาทและจิตสำนึกอย่างแรง คุณเจ้าของบ้าน สามารถเอาสมาร์ตบอร์ดหรือmetal sheet มาเสริมความสูงของกำแพงขึ้นไปบังกล้องและกันกลิ่นได้เลย เพราะทำอยู่ในเขตบ้านตัวเอง

ซึ่งจากความคิดเห็น อันดับแรกต้องคุยกับข้างบ้านเพื่อให้ปลดกล้อง และย้ายตำแหน่งท่อ ถ้าไม่ยอมก็ค่อยหาอะไรมาปิดทับในส่วนของฝั่งบ้านเราดีกว่า

ขอบคุณ เต่าทองร้อง..ยี้ฮ่า

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ