หมอช้าง เผยแล้ว ห้ามโดนแสงจันทร์วันลอยกระทง จริงหรือไม่

หมอช้าง เผยแล้ว ห้ามโดนแสงจันทร์วันลอยกระทง จริงหรือไม่

จากกรณีวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 เป็น วันลอยกระทง ซึ่งต้องบอกว่าในปีนี้ตรงกับ วันราหูอมจันทร์ ก็ได้มีหมอดูออกมาเตือนห้ามโดนแสงจันทร์ ห้ามออกจากบ้าน เนื่องจากตรงกับวันจันทรุปราคา

หมอช้างทศพร ศรีตุลา เจ้าของฉายาหมอดูจอมสถิติชื่อดังออกมาบอกผ่าน รายการดัง ที่แรกว่า เป็นเรื่องที่ไม่จริง

ปกติปรากฏการณ์ ราหูอมอาทิตย์ ราหูอมจันทร์ จะมีเฉลี่ยปีละ 4-5 ครั้ง ซึ่งวันนี้ (8 พ.ย.) ตรงกับวันลอยกระทง ปุถุชนแต่ละคนก็มีความเชื่อที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการบูชาลอยพระพุทธบาท การขอขมาพระแม่คงคา กิจกรรมเหล่านี้จึงเกิดเป็นเรื่องดีๆ ของปุถุชนทั้งหลาย ในเรื่องธรรมชาติที่กล่าวมาข้างต้น ซึ่งเป็นสิ่งที่มีอยู่คู่โลกนี้มานับพันปี จึงเป็นสิ่งที่ไม่น่ากังวลอะไร ถ้าใครตั้งใจดีในการออกมาลอยกระทงในครั้งนี้ไม่น่าจะมีเรื่องน่าเป็นห่วง

เมื่อถามว่าห้ามออกจากบ้าน ห้ามอาบแสงจันทร์ในช่วงเวลา 17.44-18.41 น. รวมทั้งสิ้น 57 นาที ต้นเรื่องมาจากไหน หมอดูจอมเก็บสถิติบอกว่า น่าจะเป็นการอิงจากช่วงเวลาการคราสแบบเต็มดวงในเชิงวิทยาศาสตร์ ซึ่งต้องไปดูในทางวิทยาศาสตร์ว่าคราสแบบเต็มดวงครั้งนี้จะใช้เวลากี่นาที

ซึ่งย้ำอีกทีในทางโหราศาสตร์ข้อความการแชร์ดังกล่าวอย่าไปตื่นตกใจ วันนี้มันเริ่มต้นจากเจตนาที่ดีของทุกคน ดังนั้นอย่าตื่นตระหนกกับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติล่วงหน้าที่เราสามารถคำนวณเวลาได้ อย่างไรก็ดีไม่ว่าอะไรก็ตาม สำหรับคนมีความเชื่อ มีความกลัวเราก็ห้ามไม่ได้ แต่ความกลัวอย่าทำให้ชีวิตเดือดร้อนเรื่องนี้สำคัญที่สุด หมอช้างกล่าวสรุป

ขอบคุณ รายการไทยรัฐทอล์ก

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ