หมอบี พูดแล้ว หลังแม่น้องมาวิน ขอร้องให้มาช่วยหา

หมอบี พูดแล้ว หลังแม่น้องมาวิน ขอร้องให้มาช่วยหา

จากรณีที่ น.ส.เกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ใครสามารถติดต่อหมอบี ได้บ้างค่ะ พอดีหมดหนทางแล้ว ต้องการให้หมอบีช่วยๆ จริงๆ แล้วยังไร้วี่แววลูกชายอยู่เลย อยากให้หมอบีมาช่วยสื่อกับลูกชายทีค่ะ

และช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.เกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกว่า คนอื่นจะว่าแม่งมงายก็ได้ ที่แม่ตามหาหมอบี ไม่เอาคนนั้นคนนี้หมอคนนั้น เหตุผลใครเหตุผลมันนะคะ อย่าพึ่งมาดราม่ากันเลย ณ จุดๆนี้ไม่มีใครเข้าหรอกเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานหนักมากทุกๆทีมเช้าจรดเย็นถ้าแม่แบ่งเบาแรงจากเค้าได้แม่ก็ทำ

ล่าสุด หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ ได้พูดเกี่ยวกับ มาวินตกเจ็ทสกี ในไลฟ์ล่าสุดหมอบี กับ ทูตสื่อข่าว ซึ่งหมอบี ระบุว่า อันดับแรกคืออยากจะให้ช่วยเป็นกำลังใจให้กับพี่ๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่กำลังช่วยเหลือหาน้องมาวิน เชื่อว่าเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญอยู่แล้ว จึงต้องให้เกียรติเขามากๆ ในการค้นหา

พร้อมกันนี้ หมอบีพูดถึงมาวินตกเจ็ทสกี ยังชั่งใจคิด ก่อนจะบอกอีกว่า ผมพูดอะไรได้บ้าง จากนั้นหมอบีก็ค่อยๆ เรียบเรียงคำพูดว่า ส่วนอื่นๆ ผมเข้าใจนะ ในความเป็นมนุษย์อ่ะโดยเฉพาะคนเป็นแม่ มีวิธีไหนทำได้ทำหมด ซึ่งมันไม่แปลกทำไปเถอะ ถ้าทำเราคิดว่ามันรู้สึกสบายใจขึ้น หรืออยากจะพึ่งพาอะไรก็เพิ่งไปเถอะจะไปไหว้อะไรจะไปถามใครก็ทำไปเถอะ

ประโยคแรกก็คือแค่บอกว่า เราอาจจะช่วยได้เป็นกำลังแค่ปลายนิ้วก้อย แต่ว่าผมช่วยอยู่แล้ว ผมก็ช่วยไปแล้ว เท่าที่ทำได้ผมบอกไปแค่นี้ซึ่งบอกแค่นี้แล้วกัน คือจริงๆ เรา แทบไม่มีประโยชน์อะไรเลยก็อยากให้เจ้าหน้าที่เขาเต็มที่อย่างนั้นดีกว่า สิ่งที่มากไปกว่านั้นก็คือ อื้ม พูดไรได้มั่งอ่ะ ขออนุญาตพูดตามตรง คุณแม่คนเดียวที่ทุกข์หรือเปล่า มันก็ไม่ใช่มันก็มีหลายคนที่ทุกข์

เราก็ต้องเข้าใจด้วยว่าแต่ละครอบครัวมันถูกเลี้ยงดูมาไม่เหมือนกันเวลามันมีปัญหาอะไรหรือยังไงแล้วมันไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งหรือส่วนสำคัญในชีวิต คือมันเติบโตมายังไง เราก็ต้องเข้าใจว่าคนคนนึงเติบโตมามันไม่เหมือนกันบางคนเกิดมาในครอบครัวที่อบอุ่นก็โชคดี บางคนเกิดมาในครอบครัวที่ไม่เข้าใจกัน

ส่วนคนที่เกิดมาแล้วรู้สึกว่าฉันยืนด้วยลำแข้งของตัวเองได้ ฉันต้องจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง ฉันมีเพื่อนพร้อมฉันมีเพื่อนฝูงที่เข้าใจกันรักกันเปรียบดังครอบครัวมีเพื่อนมีพี่มีน้องที่เป็นส่วนสำคัญมากๆ เขาจะให้ความสำคัญตรงนั้นมาก เราก็ต้องให้เกียรติเขาในส่วนนั้นด้วย เหมือนเลยหลายคดีที่ผ่านมาที่แบบมีความเป็นพ่อเป็นแม่แล้วจะมีสิทธิ์ทุกอย่างอันนี้อาจจะต้องคิดนิดนึง

คืออย่ามาถามว่าเราขอขมาถูกหรือเปล่า ไหว้ถูกหรือเปล่าหรือทำอะไรถูกหรือเปล่า ทำไมถึงยังหาไม่เจอ ลองมองย้อนกลับไปว่าที่ผ่านมา เราได้ทำหน้าที่ของมนุษย์คนหนึ่งที่เป็นคุณแม่เป็นอย่างไรบ้าง มันทำให้เขารู้สึกไว้วางใจรู้สึกรักและเป็นครอบครัวกันมากน้อยขนาดไหน ทำไม คนๆ นึงถึงมีพฤติกรรมซึ่งผมไม่ได้บอกว่ามันดีหรือไม่ดีนะไม่ได้เกี่ยวกันแต่พฤติกรรมที่มีการแสดงออกขับเคลื่อนด้วยพลังงานอย่างมหาศาลในการที่จะต่อสู้ดิ้นรนใช้ชีวิตได้ด้วยตัวเองมีความภูมิใจในแบบของตัวเอง ว่าฉันซื้อของได้ด้วยตัวเองฉันทำทุกสิ่งอย่างได้ด้วยตัวเองหรือมีเพื่อนฝูงดีๆ อะไรก็ว่ากันไป

คืออันนี้ผมไม่รู้นะว่าอันนี้ดีไม่ดีไม่ได้เกี่ยวกันจริงๆ นะแต่ว่าพอเขาขับเคลื่อนด้วยแบบนั้นเปรียบเหมือนคนที่มีพลังงานเยอะ ดังนั้นคนที่มีพลังงานเยอะมากๆ เขาก็จะทำอะไรที่มันขับจากอารมณ์ จากที่ฉันเคยไม่ได้รับความรู้สึกดีๆ จากจุดนึงมายังอยู่อีกจุดนึงที่มีความรู้สึกแบบฉันได้แสดงออกอย่างเต็มที่มันก็เลยเต็มที่ จนบางทีมันเต็มเกิน

ภาพจาก งมงายสไตล์หมอบี

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ