เร่งตามหา ชายหูกระต่าย คาดเกี่ยวข้องเหตุการณ์อิแทวอน ตะโกนสั่งให้ผลัก

เร่งตามหา ชายหูกระต่าย คาดเกี่ยวข้องเหตุการณ์อิแทวอน ตะโกนสั่งให้ผลัก

จากกรณีที่สำนักข่าวโชซุนของเกาหลีใต้รายงานว่า ตำรวจเริ่มการสอบสวนอย่างเต็มรูปแบบเพื่อค้นหาสาเหตุของ เหตุการณ์อิแทวอน ในเมืองยงซาน-กู กรุงโซล รวมถึงตรวจสอบความถูกต้องของข่าวลือที่ปรากฏบนอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับ ชายสวมที่คาดผมหูกระต่าย

โดยข่าวลือดังกล่าวได้พูดถึงจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์สลดว่า เกิดจากชายสวมที่คาดผมหูกระต่ายและกลุ่มเพื่อนอีก 4-5 คนของเขา เป็นผู้ตะโกนว่า ดันเลย ผลักเลย

ชาวเน็ตรายหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 03:35 น. ของวันที่ 30 ตุลาคม ด้านหลังของเขามีชายคนหนึ่ง อายุราว 20 ปลาย ๆ ตะโกนขึ้นมาว่า ดัน ดัน จากนั้นชายคนนั้นก็ผลักตนจากด้านหลังจนตนล้มลง ซึ่งคำกล่าวนี้สอดคล้องกับคำให้การของพยานและผู้รอดชีวิตว่า มีใครบางคนจงใจผลัก

ด้วยเหตุนี้ ชาวเน็ตจึงเริ่มตามหาชายสวมที่คาดผมหูกระต่ายดังที่ปรากฏในวิดีโอ และไม่นานหนึ่งในนั้นก็ถูกระบุตัวตนได้ ชาวเน็ตพากันประณามว่าเป็น ตัวการหลัก และหลังจากที่ใบหน้าของเขาถูกเผยแพร่ทางออนไลน์ เขาก็รีบโพสต์อธิบายผ่านอินสตาแกรมทันที

โดยชายคนดังกล่าวอธิบายว่า เขาและเพื่อนกำลังถูกล่าแม่มด เขาไปอิแทวอนในวันนั้นโดยสวมที่คาดผมหูกระต่ายจริง แต่ตอนเกิดเหตุเขาและเพื่อนได้เดินออกจากอิแทวอนไปแล้ว พร้อมกับเปิดเผยรายละเอียดการนั่งรถไฟใต้ดินว่า รายงานเหตุการณ์อิแทวอนครั้งแรกเมื่อเวลา 22:15 น. แต่เขาขึ้นรถไฟใต้ดินจากสถานีอิแทวอนเวลา 21:55 น. และลงที่สถานีฮับจอง เวลา 22:17 น.

เขาให้สัมภาษณ์ผ่านทางโชซุนว่า เนื่องจากวันเกิดเหตุมีผู้คนมากกว่าที่คิด เขาจึงย้ายไปยังสถานีฮับจองแทน เขาไม่เคยผลักใคร และตอนนี้กำลังไปสถานีอิแทวอนเพื่อตามหาหลักฐาน ขอดูกล้องวงจรปิด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ชาวเน็ตให้เหตุผลว่ามันเป็นโลกที่คน ๆ หนึ่งจะกลายเป็นอาชญากรได้ง่าย และภายในอิแทวอนไม่น่าจะมีผู้ชายเพียงคนเดียวที่สวมที่คาดผมหูกระต่าย พร้อมแนะนำว่าอย่าล่าแม่มดมากเกินไป

ขณะนี้ตำรวจกำลังสืบสวนอย่างเต็มที่ โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิด 52 ตัวใกล้จุดเกิดเหตุ สอบสวนพยาน 44 คนและผู้บาดเจ็บ พร้อมกับตรวจสอบวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ผ่านทางออนไลน์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ