แม่ขอ หมอบี ช่วยหา หลัง 8 วันยังไม่พบน้องมาวิน จนท. สงสัยต้องมีอะไรผิดปกติแน่

แม่ขอ หมอบี ช่วยหา หลัง 8 วันยังไม่พบน้องมาวิน จนท. สงสัยต้องมีอะไรผิดปกติแน่

จากกรณีนายมาวิน เนตร์เดชา นักท่องเที่ยอายุ 18 ปี ตกจากเจ็ตสกีขณะนั่งซ้อนท้ายไปกับรุ่นพี่แล้วสูญหายไป ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 24 ต.ค. บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ต.ค.65 นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการในการค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะผู้สูญหายใต้น้ำบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ใกล้กับจุดที่น้องมาวิน พลัดตก เปิดเผยว่า ปัจจัยหลักที่ทำให้ยังไม่พบน้องนาวิน ทั้งใต้น้ำและผิวน้ำ ธรรมชาติของคนจมน้ำปกติแล้วจะใช้เวลาประมาณ 20-36 ชั่วโมง ร่างกายที่จมน้ำอยู่จะเริ่มเกิดการเปลี่ยนแปลง และลอยขึ้นมา เว้นแต่ไปติดพุ่มไม้หนาแน่น

แต่กรณีของน้องน้องมาวิน เลย 7 วันและเข้าวันที่ 8 แล้ว จึงน่าจะมีอะไรผิดปกติ หรืออาจเป็นไปได้ว่าระหว่างที่น้องมาวินกำลังจะลอยขึ้นมา อาจไปเกี่ยวติดกับกิ่งไม้ เช่นกอไผ่หรือพุ่มไม้ที่หนาแน่นก็เป็นไปได้ เนื่องจากขณะที่น้องมาวินจมน้ำนั้น ทราบว่าคาดกระเป๋าสะพายอยู่ด้วย ทำให้ไม่สามารถลอยขึ้นมาบนผิวน้ำได้

นายเฉลิมพนธ์ กล่าวว่า ยิ่งนานวันเข้าตัวจะกลมกลืนกับธรรมชาติใต้น้ำ จนไม่สามารถแยกแยะได้ว่าเป็นมนุษย์หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นจริง วีธีการค้นหาที่ดีที่สุดคือ ต้องใช้โดรนลงไปค้นหาใต้น้ำแล้วคุ้ยเขี่ย เป่าตะกอนที่อาจปกคลุม รวมทั้งการใช้โดรนค้นหาสิ่งที่ผิดปกติทุกอย่างที่สงสัยให้ละเอียด ถ้าพบเจอจึงค่อยใช้ประดาน้ำลงไปนำขึ้นมา

นายเฉลิมพนธ์ กล่าวว่า แต่ถ้าน้ำลึกเกินกว่าที่นักประดาน้ำจะลงไปได้ก็ใช้โดรนใต้น้ำเอาสายมาพันส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายแล้วดึงขึ้นมาจากใต้น้ำ ตนว่าวิธีนี้จะสามารถช่วยกู้น้องมาวินขึ้นมาได้สำเร็จ ทั้งนี้ขอเอาใจช่วยทุกทีมที่มีจิตอาสาพร้อมใจกันค้นหาด้วยความเสียสละ และขอเป็นกำลังใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ของน้องมาวิน มา ณ ที่นี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา น.ส.เกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ใครสามารถติดต่อหมอบี ได้บ้างค่ะ พอดีหมดหนทางแล้ว ต้องการให้หมอบีช่วยๆ จริงๆ วันนี้ก็เข้าวันที่ 6 กำลังจะเข้าวันที่ 7 แล้วยังไร้วี่แววลูกชายอยู่เลย อยากให้หมอบีมาช่วยสื่อกับลูกชายทีค่ะ

และช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.เกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกว่า คนอื่นจะว่าแม่งมงายก็ได้ ที่แม่ตามหาหมอบี ไม่เอาคนนั้นคนนี้หมอคนนั้น เหตุผลใครเหตุผลมันนะคะ อย่าพึ่งมาดราม่ากันเลย ณ จุดๆนี้ไม่มีใครเข้าหรอกเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานหนักมากทุกๆทีมเช้าจรดเย็นถ้าแม่แบ่งเบาแรงจากเค้าได้แม่ก็ทำ

บางคนทิ้งคนที่บ้านอาสาช่วยมาวิน แม่ก็เกรงใจมากบางคนทิ้งงานมาช่วยขึ้นลงกรุงเทพ-กาญ คนช่วยคนลงมือทำหน้างานเค้าเต็มที่มากๆ เพราะทุกคนคือเป้าหมายเดียวกันคือช่วยหาน้องมาวิน แม่ขอบคุณจากใจอีกครั้งสำหรับเจ้าหน้าที่ ขอบคุณที่ยังอยู่สู้จนถึงวันอังคารและยังมีทีมงานสมทบมาช่วยเพิ่มอีก มาช่วยด้วยใจอาสาจริงๆ อยู่สู้ไปด้วยกันกับแม่นะคะวันนี้ครบ7วันเต็มแล้ว เก๋ขอบคุณอีกครั้งจากใจสำหรับทีมงานทุกๆทีมที่สู้อยู่ข้างเก๋ สู้ๆนะคะวันนี้ขอให้เจอน้อง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ