เจ้าของบ้านตกใจ คู่รักขอย้ายออกหลังอยู่มานาน 10 ปี

เจ้าของบ้านตกใจ คู่รักขอย้ายออกหลังอยู่มานาน 10 ปี

วันที่ 16 ตุลาคม 2565 เว็บไซต์ Moretify เผยเรื่องราวจากหญิงเจ้าของบ้านเช่ารายหนึ่งในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อไม่นานมานี้ เธอได้ออกมาโพสต์ภาพที่ทำให้ชาวเน็ตต่างต้องตกตะลึงไปตามกัน เมื่อเธอให้คนเช่าบ้านมานานเป็นเวลา 10 ปี จนกระทั่งวันที่พวกเขาคืนบ้าน สภาพเห็นแล้วร้องร้องว้าวเลย

โดยหญิงเจ้าของบ้าน เผยว่า เธอให้เช่าบ้านขนาด 89 ตารางเมตร กับคู่รักคู่หนึ่งเมื่อ 10 ปีก่อน โดยตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เธอไม่เคยขึ้นค่าเช่าเลย ทางเจ้าของบ้านไม่ค่อยมีเวลาติดต่อผู้เช่าบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจากทางผู้เช่ามีวินัย ชำระเงินตรงตามกำหนดเสมอ

จนกระทั่งคู่รักดังกล่าวทำงานเก็บเงินจนสามารถซื้อบ้านของตัวเองได้ จึงตัดสินใจย้ายออกจากบ้านเช่าหลังนี้ หลังจากขั้นตอนการส่งคืนบ้านเสร็จเรียบร้อย ทางเจ้าของก็เข้าไปตรวจสอบดู แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปเข้าไปเห็นก็ตกใจ

ฉันคิดว่าเป็นบ้านใหม่ หญิงเจ้าของบ้าน กล่าว

เจ้าของบ้านเผยว่า เธอเลือกเข้าไปตรวจดูบ้านหลังนี้ในวันหยุด เพราะเตรียมใจแล้วว่าจะต้องใช้เวลาในการทำความสะอาดบ้าน แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงกลับพบว่า บ้านที่ให้เช่านั้น สะอาดกว่าบ้านของตัวเองเสียอีก

จากภาพที่ถูกนำมาเปิดเผยจะเห็นว่า สภาพในบ้านดูใหม่และสะอาดตามากทุกห้อง ทั้งห้องน้ำ ห้องนอน ห้องครัว ไม่ว่าจะเป็นพื้น หรือผนัง ก็ได้รับการเช็ดถูทำความสะอาดอย่างเนี้ยบกริบ ในห้องนั่งเล่น มีผ้าคลุมปิดกันฝุ่นทีวีเอาไว้ให้อย่างระมัดระวัง หมอนบนโซฟาก็วางเรียงไว้อย่างเป็นระเบียบ

ภายหลังจากภาพถ่ายบ้านเช่าหลังดังกล่าวถูกแชร์ไปบนสังคมออนไลน์ ก็ได้สร้างความฮือฮาให้กับหลายคน พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมผู้เช่ารายนี้ และในขณะเดียวกัน บางคนก็ชี้ว่า การดูแลความสะอาดควรจะเป็นมาตรฐานปกติ แต่ผู้เช่าสมัยนี้ทำให้มันต่ำลงเรื่อย ๆ

ปกติเห็นแต่ผู้เช่าจากนรก ครั้งนี้มาจากสวรรค์ของจริง

ผู้เช่าสมัยนี้เหมือนแข่งกันสกปรก พอเจอสภาพบ้านที่สะอาดเป็นปกติ กลายเป็นนางฟ้าไปเลย

อาจเป็นการตอบแทนให้เจ้าของบ้านใจดี 10 ปีไม่ขึ้นค่าเช่าเลย

ฉันตกใจมากกว่า ที่เจ้าของบ้านไม่ขึ้นค่าเช่าเลยตลอด 10 ปี

เรื่องนี้น่าประทับใจ เจ้าของบ้านที่ดี ได้เจอกับผู้เช่าที่ดี

ขอบคุณ 163.com , เว็บไซต์ Moretify 

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ