ข่าวร้ายแฟนวอลเลย์บอลหญิงไทย โซเชียลลือหนัก โค้ชด่วน โดนเด้ง

ข่าวร้ายแฟนวอลเลย์บอลหญิงไทย โซเชียลลือหนัก โค้ชด่วน โดนเด้ง

บิ๊กติ๋ม เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (เอฟวีซี) เปิดเผยว่า ประเทศไทย จะได้กลับมาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก อีกครั้ง ในปี 2023 หลังจากที่ไม่ได้เป็นเจ้าภาพในปี 2022 โดยจะใช้อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เป็นสังเวียนจัดการแข่งขัน

เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการแข่งขันในปีหน้า ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพในสัปดาห์ที่ 3 ประมาณช่วงเดือน มิ.ย. ซึ่งได้มีการหารือกับทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) เรียบร้อยแล้ว สนามแข่งขันคงจะเป็นอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

ปีหน้าทุกรายการมีความสำคัญต่อการเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก มีผลต่อการไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ฉะนั้นก็ต้องเป็นเจ้าภาพจัดรายการสำคัญ บิ๊กติ๋ม กล่าว

ทั้งนี้ที่ผ่านมา ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก มาตลอดทุกปี นับตั้งแต่ปี 2018 จำนวน 2 สนาม ที่กรุงเทพฯ และนครราชสีมา และปี 2019 จำนวน 1 สนาม ที่กรุงเทพฯ อีกทั้งยังมีกำหนดเป็นเจ้าภาพในปี 2020 ที่ จ.ภูเก็ต แต่ต้องยกเลิกเนื่องด้วยการสถานการณ์ cv-19

สำหรับผลงานของทีมนักตบลูกยางสาวไทย ในศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก ที่ผ่านมานั้น เข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรก เมื่อปี 2018 จบอันดับ 15, ปี 2019 อันดับ 12, ปี 2020 ไม่มีการแข่งขันเนื่องจากสถานการณ์cv-19, ปี 2021 จบอันดับ 16 และล่าสุดเมื่อปี 2022 จบด้วยการคว้าอันดับ 8 มาครองได้สำเร็จ

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวในกลุ่มแฟนวอลเลย์บอลว่า สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมที่จะดึงตัวโค้ชคนใหม่ ซึ่งเป็นโค้ชผู้หญิง เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนแทน โค้ชด่วน นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล โดยปรากฏชื่อของอดีตนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย รวมถึงโค้ชวอลเลย์บอลชาวต่างชาติ อีกด้วย.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ