คดีพลิก ครูเปิดปาก เล่าความจริงแล้ว สาเหตุเด็กนักเรียนตากฝนกลับบ้าน

คดีพลิก ครูเปิดปาก เล่าความจริงแล้ว สาเหตุเด็กนักเรียนตากฝนกลับบ้าน

วันที่ 26 ส.ค. 65 ผู้ใช้ TikTok ชื่อ popeye_4426 ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เป็นภาพเด็กนักเรียนตัวน้อย เดินอยู่ริมถนนท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยเอากระเป๋ายกบังศีรษะเอาไว้ แต่ก็ไม่ช่วยอะไรเพราะฝนตกลงมาอย่างหนักจนเปียกปอนไปทั้งตัว

คลิปดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ทั้งมองว่าครูก็ทำเกินเหตุ มักจะชอบขู่นักเรียนว่าหากงานไม่เสร็จไม่ต้องกลับบ้าน บางส่วนก็บอกว่าคนขับรถรับส่งเองก็บกพร่อง เมื่อเห็นว่าเด็กมาไม่ครบ ทำไมถึงออกรถก่อน ไม่รู้เลยหรือว่าทิ้งเด็กคนหนึ่งเอาไว้ไม่รู้ชะตากรรม และการที่เด็กต้องเดินกลับบ้านเองแบบนี้มันก็อันตรายมาก ๆ ด้วย

ทีมข่าว เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านสวายสอ ใน ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบกับคุณครูที่อยู่ในเหตุการณ์ คุณครูวิกับคุณครูภา บอกว่า เมื่อวานนี้เป็นวันที่ครูปล่อยให้นักเรียนกลับบ้านไวกว่าวันอื่น เนื่องจากเห็นว่าฝนกำลังจะตกหนัก จนทำให้เมื่อวานนี้ ไม่มีการให้เด็กนักเรียนมาเข้าแถว และบอกให้เด็กทุกคนไปรอรถรับส่งที่หน้าหอประชุม ส่วนคนที่มีผู้ปกครองมารับ ให้รอที่ใต้อาคารเรียน

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

จากนั้นพอใกล้ช่วงที่รถนักเรียนมารับ คุณครูก็ให้นักเรียนรุ่นพี่ไปตามน้องโจ๊กเกอร์ ลงมาจากห้องเรียน เพื่อเตรียมตัวกลับบ้าน แต่ปรากฎว่ารุ่นพี่ไม่เจอน้องโจ๊กเกอร์บนห้องเรียน จึงเดินตามหา แล้วก็ไปเจอน้องโจ๊กเกอร์นั่งอยู่ที่หน้าโรงเรียนคนเดียว ซึ่งตอนนั้นคุณครูก็ให้รุ่นพี่ตามน้องโจ๊กเกอร์กลับมารอรถที่หน้าห้องประชุม แต่น้องโจ๊กเกอร์ไม่ยอมเดินกลับมา ทำให้ขึ้นรถรับส่งไม่ทัน

หลังจากนั้นน้องโจ๊กเกอร์ก็เดินตากฝนออกไปจากโรงเรียน ตอนนั้นมีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนไล่กลับเข้าโรงเรียนแล้ว แต่น้องโจ๊กเกอร์ ก็ไม่ยอมกลับ เดินตากฝนไปจนมีคนถ่ายคลิปตามที่ปรากฏ ยืนยันว่าตอนนั้นคุณครูที่อยู่ในโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ ขณะที่รู้ว่าน้องโจ๊กเกอร์เดินตากฝนออกไป คุณครูก็ทำทุกวิถีทาง ทั้งวิ่งออกตามหา ทั้งโทรศัพท์ไปถามผู้ปกครองของน้องโจ๊กเกอร์ แต่ก็ติดต่อใครไม่ได้ กระทั่งรถรับส่งย้อนกลับมาที่โรงเรียน จึงได้รู้ว่าคนถ่ายคลิปไปส่งน้องโจ๊กเกอร์ที่บ้านแล้ว

ส่วนเรื่องที่ข่าวออกไปว่าคุณครูทำโทษให้น้องโจ๊กเกอร์ทำการบ้านจนขึ้นรถกลับบ้านไม่ทัน ยืนยันไม่เป็นความจริง เมื่อวานนี้คุณครูทุกคนไม่ได้ให้การบ้านเด็กนักเรียน แต่การบ้านที่น้องโจ๊กเกอร์ทำเป็นการบ้านเก่าที่น้องโจ๊กเกอร์ทำค้างไว้เองเมื่อ 2 วันก่อน ขอยืนยันอีกว่าคุณครูทุกคนไม่มีนโยบายบังคับให้เด็กนั่งทำการบ้านที่โรงเรียนให้เสร็จ

ตนยอมรับว่าตั้งแต่เกิดเรื่อง คุณครูรวมถึงนักเรียนทุกคนเครียดมาก เมื่อเช้าได้มีโอกาสคุยกับน้องโจ๊กเกอร์ ถามว่าทำไมถึงทำกับครูแบบนี้ แต่น้องโจ๊กเกอร์ก็เงียบ จนทำให้หัวอกคุณครูน้ำตาไหล ส่วนเรื่องรถรับส่งวันนี้ได้มีการพูดคุยกันแล้วว่าหลังจากนี้หากนักเรียนขึ้นรถไม่ครบ ให้แจ้งคุณครูจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ยืนยันที่ผ่านมาคุณวิกลับบ้านเป็นคนสุดท้ายตลอด ไม่เคยทิ้งให้นักเรียนตกค้างอยู่ภายในโรงเรียนหรือเดินกลับบ้านเอง

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ