สามีไม่เข้าใจ เลี้ยงลูกแค่คนเดียว จะเหนื่อยอะไรนักหนา เขาสิออกไปทำงานข้างนอกเหนื่อยกว่า สุดท้ายแอบติดกล้องดู

สามีไม่เข้าใจ เลี้ยงลูกแค่คนเดียว จะเหนื่อยอะไรนักหนา เขาสิออกไปทำงานข้างนอกเหนื่อยกว่า สุดท้ายแอบติดกล้องดู

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของคุณแม่ท่านหนึ่งที่เลี้ยงลูก และสามีออกไปทำงาน สามีไม่เข้าใจว่า ภรรยาเขาแค่เลี้ยงลูก เหนื่อนอะไรนักหนา เขาสิต้องบ่นเหนื่อย ออกไปทำงานข้างนอกทุกวัน โดยได้ดพสต์ระบุข้อความว่า

โพสต์ดังกล่าว

สามีคนนี้ไม่เคยเข้าใจ ว่าภรรยาอยู่บ้านทั้งวัน แค่เลี้ยงลูกคนเดียว จะเหนื่อยอะไรนักหนา ก็แค่ทำอาหาร ทำงานบ้าน ดูแลลูกวัยไม่ถึง 3 ขวบที่แค่กิน นอน เล่น สลับไปมา เขาต่างหากที่อยากบ่นว่าเหนื่อย ไหนจะต้องเดินทางเร่งรีบไปมา ต้องอดทนกับงาน กับกองเอกสารตรงหน้า กับผู้คนสารพัด

จนเมื่อเขาติดกล้องวงจรปิดที่บ้านและดูผ่านโทรศัพท์มือถือ มีอยู่วันหนึ่งขณะที่ภรรยากำลังทำอาหาร แล้วลูกปีนมานั่งอยู่บนปลายขอบโต๊ะกลาง และกำลังจะตก ภรรยาของเขาหันมาเห็นและทิ้งทุกอย่างทันที รีบพุ่งกระโจน วิ่งมาคว้าตัวลูกอย่างไว เร็วเสียจนเขายังตกใจเขาจึงตระหนักได้ว่า ไม่จริงเลย ที่วันไหนภรรยาจะไม่รู้สึกเหนื่อย เธอต้องทำงานบ้านทุกอย่าง ดูแลความเรียบร้อยให้เขา ไหนจะต้องดูแลลูก คอยหันมองทุกฝีก้าว คอยระแวดระวังภัยให้ลูก และดูแลลูกอย่างดี

เพื่อให้เขาออกไปทำงานนอกบ้านอย่างสบายใจนนั้นเขากลับมาบ้าน กอดภรรยาและบอกขอบคุณเธอ และทิ้งความคิดแย่ๆ ทั้งหมดไป เขารู้แล้วว่า ทั้งเธอทั้งเขา ต่างคนต่างก็เหนื่อยเท่ากัน และต่างยอมเหนื่อย เพราะอยากดูแลครอบครัวให้ดีที่สุดเหมือนกัน

ขอบคุณ Mother and Child Channel

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ