ปิดตำนาน โตโยต้า วีออส

ปิดตำนาน โตโยต้า วีออส

โตโยต้าเผยทิศทางยานยนต์ปี 65 ฟื้นตัวต่อเนื่องหลังโควิดคลี่คลาย และยุคนิว นอร์มอล ทำให้คนต้องการใช้รถส่วนตัวมากขึ้น รับปัญหาเซมิคอนดักเตอร์ขาดแคลนยังเป็นปัจจัยท้าทายทั่วโลกที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์แบบที่ยากต่อการประเมินทิศทาง พร้อมเปิดตัว Toyota Yaris ATIV ใหม่ ทำตลาดรถยนต์นั่ง 4 ประตู หลังประกาศยุติสายพานการผลิต โตโยต้า วีออส ในไทยแล้ว

นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ฯ และนายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยทิศทางตลาดรถยนต์ในปีนี้ว่า มีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น จากที่คาดการณ์ไว้ในช่วงต้นปีจะมียอดขายในประเทศ 860,000 คัน เพิ่มเป็น 880,000 คัน หรือ เพิ่มขึ้น 16% จากปัจจัยcv-19 คลี่คลาย

ทำให้ตลาดมีความต้องการใช้รถยนต์มากขึ้น แต่ก็ยอมรับว่าปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ ยังเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องติดตาม และยากต่อการคาดการณ์ทิศทาง

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้มีการยุติสายพานการผลิตรถยนต์นั่งขนาดเล็กในกลุ่ม 4 ประตู (ซีดาน) ในรุ่น โตโยต้า วีออส (Toyota VIOS) ในโรงงานประกอบรถยนต์ของ โตโยต้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งแผนการทำการตลาดรถยนต์ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก 4 ประตู (ซีดาน) หลังจากนี้จะมีเพียงเฉพาะในรุ่น โตโยต้า ยาริส เอทีฟ ใหม่ เท่านั้น โดยโตโยต้า เปิดตัวด้วยราคา 539,000 บาท ตั้งเป้าการขาย 3,500 คัน/เดือน พร้อมดึง แบมแบม GOT7 มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นหนุ่มสาว

สำหรับ โตโยต้า วีออส มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2546 นับเป็นอีกหนึ่งรถยนต์รุ่นยอดนิยมและใช้อย่างแพร่หลายในไทย ซึ่งการประกาศยุติการผลิตในครั้งนี้ ถือเป็นการปิดตำนาน 19 ปี โตโยต้าวีออส

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ