บริษัทในฝันของใครหลายคน ประกาศขึ้นค่าแรงให้พนักงาน แห่ไปสมัครกันเพียบ

บริษัทในฝันของใครหลายคน ประกาศขึ้นค่าแรงให้พนักงาน แห่ไปสมัครกันเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแห่ชื่นชม และแชร์โพสต์ของ บริษัท โมเบียส สตูดิโอ จำกัด บริษัทสตูดิโอตกแต่งภายใน ที่โพสต์ประกาศเรื่อง ปัญหาอัตราเงินเฟ้อไทย ที่ประกาศเพิ่มเงินเดือนพนักงาน 20 เปอร์เซ็นต์ สู้ปัญหาค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยมีเนื้อหาระบุว่า

เนื่องด้วยประธานกรรมการบริษัท เห็นถึงปัญหาในปัจจุบันของประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบด้านอัตราเงินเฟ้อ ทำให้ค่าครองชีพสูงขึ้น เช่น สินค้าอุปโภค บริโภค อาหาร น้ำมัน ที่ปรับตัวสูงขึ้นส่งผลกระทบโดยตรงต่อพนักงาน เป็นส่วนที่พนักงานต้องแบกรับผลกระทบนี้

จึงมีความต้องการที่จะปรับขึ้นอัตราจ้างให้กับพนักงานจากฐานเงินเดือนปัจจุบัน 20% เพื่อช่วยลดภาระให้กับพนักงานและให้พนักงานมีความสุขกับการทำงาน ทั้งนี้ประธานกรรมการบริษัทหวังว่าจะเป็นแรงผลักดันในการทำงานสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่ดีไปด้วยกัน

งานนี้ทำเอาคอมเมนต์ถล่มทลาย จนทางสตูดิโอต้องออกมาโพสต์ชี้แจงเพิ่มเติม ระบุว่า

จากประกาศดังกล่าว ทางบริษัทของเราได้ติดตามข้อความต่างๆที่ทุกท่านได้แสดงความคิดเห็นในประกาศการปรับขึ้นอัตราเงินเดือน เราจึงรู้สึกเป็นกังวลว่าข้อความดังกล่าวจะส่งผลกระทบกับบริษัทต่างๆที่มีการแบกรับความเสี่ยงและต้นทุนที่สูงแตกต่างจากเรามาก จึงออกมาขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วยนะครับ

โพสต์ดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ