เบนซินพุ่งลิตรละ 52 รถสปป.ลาวข้ามโขงแน่นปั๊มหนองคาย อัดเต็มถัง

เบนซินพุ่งลิตรละ 52 รถสปป.ลาวข้ามโขงแน่นปั๊มหนองคาย อัดเต็มถัง

วันที่ 30 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานตามสถานีน้ำมันต่างๆ โดยเฉพาะปั๊มปตท.ถนนเลี่ยงเมืองหนองคาย-เวียงจันทน์ ต.หนองกอมเกาะ อ.เมือง จ.หนองคาย มีรถยนต์ทะเบียนสปป.ลาว ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล รถตู้ รถบรรทุกขนาดเล็ก เข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊มเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มักจะเติมเต็มถังทั้งน้ำมันเบนซินและดีเซล

โดยน้ำมันที่ขายในปั๊มน้ำมันที่นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เช่น ที่ปั๊ม ปตท. น้ำมันเบนซินพิเศษราคาขายอยู่ที่ลิตรละ 23,770 กีบ หรือประมาณ 52.82 บาท (อัตราแลกเปลี่ยน 450 กีบ เท่ากับ 1 บาท), น้ำมันเบนซินธรรมดา ลิตรละ 18,570 กีบ หรือ 41.26 บาท ส่วนน้ำมันดีเซล ลิตรละ 18,160 กีบ หรือลิตรละ 40.35 บาท

ชาวสปป.ลาว บอกว่า น้ำมันที่ลาวแพงกว่าและนำเข้ามาจากไทยทำให้มีราคาสูงกว่า เมื่อได้เดินทางเข้ามาในไทยก็มักจะเติมน้ำมันให้เต็มถัง จะสามารถนำกลับไปขับขี่ที่ลาวได้ทั้งสัปดาห์ หรือสองสัปดาห์เป็นอย่างมาก

เมื่อน้ำมันใกล้หมดแล้วก็จะเข้ามาเติมที่หนองคายใหม่อีกครั้ง เนื่องจากระยะทางจากนครหลวงเวียงจันทน์มาที่หนองคาย ระยะทางประมาณ 25 ก.ม. เป็นระยะทางที่ใกล้สามารถเดินทางได้สะดวก ยิ่งมีการเปิดด่านพรมแดนให้ไปมาหาสู่กันได้ นำรถยนต์เข้าออกได้ก็ทำให้สะดวกยิ่งขึ้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ