โฉมหน้าคนเจอแตงโม ลอยขึ้นมาคนแรก ที่แท้คดีพลิก ไม่ใช่เสี่ยสมพงษ์

โฉมหน้าคนเจอแตงโม ลอยขึ้นมาคนแรก ที่แท้คดีพลิก ไม่ใช่เสี่ยสมพงษ์

ความคืบหน้ากรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมระบุข้อความว่า เบื้องต้นฝากทางผู้สื่อข่าวและทางเจ้าหน้าที่ช่วยตรวจว่าเหตุช่วงกลางดึกคืนวันที่ 25 ก.พ. ก่อนพบแตงโมโดยมีคนพบว่าคืนนั้นมีรถของมูลนิธิฯ วิ่งเข้าไปในซอยจรัญ 92 จำนวนหลายคันและจอดแถวบริเวณแลมป์จอดเรือ ซึ่งมีคนอ้างว่าเจ้าของที่นี่ก็คือชายผู้พบเห็นแตงโมเป็นคนแรกในช่วงสาย ๆ ของวันที่ 26 ก.พ. แล้วเหตุการณ์ในคืนนั้นคืออะไร? จริงหรือไม่ ฝากตรวจสอบข้อมูลและรายละเอียดให้ด้วย

ภาพจาก amarin

นายธวัชชัย ชูรัตน์ อาสากู้ภัยจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ในฐานะทีมที่ประจำอยู่ที่อู่เรือ เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวหลังจากรับแจ้งเหตุว่ามีผู้ประสบภัยตกเรือ ได้นำเรือและทีมอาสากู้ภัยมุ่งหน้าไปที่สะพานพระราม 7 แต่ด้วยการปฎิบัติการต้องใช้เรือในการค้นหากลางแม่น้ำ จึงต้องอาศัยท่าเทียบเรือ ที่สามารถนำเรือกู้ภัยสำหรับขึ้นลงน้ำได้ โดยการประสานได้ติดต่อไปยังหลายอู่เรือ ซึ่งไม่สามารถที่จะนำเรือไปลงน้ำได้ จนกระทั่งได้รับการติดต่อจากอู่เรือ 92 มารีน่า อนุญาตให้อาสากู้ภัยนำเรือไปขึ้นลงได้ จึงได้เดินทางไปประจำที่จุดดังกล่าว ซึ่งอยู่ตั้งแต่วันที่ 25-26 ก.พ. โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ตลอดเวลา และใช้เป็นจุดสำหรับขึ้นลงของเรือกู้ภัย และทางด้านของเจ้าของอู่เรือได้อนุญาต ให้รถอาสากู้ภัยเข้าไปจอดภายในอู่ได้ แต่ก็มีการจอดเป็นแนวเดียวลักษณะเป็นระเบียบเรียบร้อย

จนกระทั่งช่วงสายของวันที่ 25 ก.พ. ได้รับการประสานงานจากทางเจ้าของอู่เรือ ขอให้มีการขยับรถกู้ภัยที่จอดอยู่ เพื่อจะเปิดพื้นที่ให้กับเรือของลูกค้าในการนำขึ้นลงแม่น้ำเจ้าพระยาได้ ซึ่งก็ไม่ทันได้สังเกตว่าเป็นเรือของใคร จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 26 ก.พ. ก็ได้รับการประสานงานอีกครั้งว่าให้มีการขยับรถของกู้ภัยที่จอดอยู่ภายในอู่เรือ มีเรือของลูกค้านำลงแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งก็มาทราบภายหลังว่าเป็นเรือของเสี่ยสมพงษ์ ที่มีการจอดอยู่ภายในอู่ แต่หากย้อนกลับไปช่วงก่อนหน้าที่เริ่มไปใช้สถานที่ ก็พบว่าเรือลำดังกล่าวก็ไม่ได้มีการเคลื่อนย้ายไปไหน จอดอยู่ในตำแหน่งเดิม พร้อมกับมีการคลุมผ้าเอาไว้ และทราบภายหลังว่ามีการนำลงน้ำเพื่อไปใช้งานก็คือในช่วงสายของวันที่ 26 ก.พ.

หลังจากที่ได้รับการประสานงานให้รถอาสากู้ภัยได้มีการขยับเพื่อให้มีการนำเรือของลูกค้าลงแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงสายของวันที่ 26 ก.พ. ในตอนนั้นอาสาบางส่วนก็มีประจำจุดอยู่ที่อู่เรือ บางส่วนก็ไปช่วยค้นหาทางน้ำ แต่ทีมของตนเองอยู่แถวละแวกวัดเขมาราม ซึ่งกำลังไปช่วยค้นหาโดรนของสำนักข่าวแห่งหนึ่งที่ทำตกน้ำ ซึ่งในระหว่างการค้นหาโดนให้กับสำนักข่าวดังกล่าว สังเกตเห็นว่าพิกัดที่มีการพบแตงโม มีลักษณะคล้ายสิ่งของลอยขึ้นมา แต่เข้าใจว่าตอนนั้นเป็นปลาที่เน่าลอยน้ำ ไม่คิดว่าจะเป็นแตงโมหรือผู้สูญหาย

ภาพจาก amarin tv

จากนั้นสังเกตเห็นว่ามีเรือของเสี่ยสมพงษ์ขับมา ก่อนที่จะหยุดอยู่กับวัตถุดังกล่าวแล้วไม่เกิน 5 นาที ได้มีการรับแจ้งทางวิทยุสื่อสารของอาสากู้ภัย ว่ามีการพบแตงโมซึ่งยังไม่ยืนยันว่าเป็นนางสาวแตงโม ดังนั้นจากสิ่งที่เห็นจึงยืนยันว่ามีวัตถุอยู่ที่ผิวน้ำ ก่อนที่เรือของเสี่ยสมพงษ์จะมาถึง และในตอนนั้นทีมของตนเองก็ไม่ได้เข้าไปดูว่าเป็นวัตถุอะไร เพราะเข้าใจว่ามีทีมที่อยู่เหนือน้ำและใกล้กับท่าเรือพิบูลสงคราม อาจจะมีทีมอื่นที่เข้าไปสำรวจ จึงไม่ได้เอะใจและเข้าไปดูวัตถุดังกล่าวก่อนที่เสี่ยจะมาเจอ

ขอบคุณ amarin tv

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ