ทนายรณณรงค์ แนะวิธีป้องกันแม่นำมือถือเราไปขาย ต้องทำอย่างไร

ทนายรณณรงค์ แนะวิธีป้องกันแม่นำมือถือเราไปขาย ต้องทำอย่างไร

กรณีมือมืดที่ปล่อยภาพส่วนตัวเเตงโมผ่านทางเฟซบุ๊ค Happy Melon official เเละ Happy Melon Patcharaveerapong ล่าสุดความจริงปรากฎเเล้ว โดย เเม่เเตงโม ยอมรับว่าเป็นคนส่งมือถือให้บังเเจ็คเอง โดยส่งทางไปรษณีย์ หลังจากที่เเม่ได้มือถือพร้อมรหัสต่างๆจากตำรวจ พร้อมกันนี้เเม่เเตงโมยังพูดอีกว่า เเม่คุยกับบังเเจ็ค

โดยจากการเเถลงข่าวของทนายเดชา ในวันที่ 15 พ.ค.65 เปิดเผยว่า เเม่ภนิดา ยอมรับว่าส่งโทรศัพท์มือถือของลูกสาวให้บังแจ็คจริง โดยส่งไปที่ประเทศสหรัฐทางไปรษณีย์ ที่มีการดำเนินการด้วยตัวเอง เสียเงินไปประมาณ2000กว่าบาท โดยอ้างว่าบังเเจ็คบอกเเม่ว่ามีหลักฐาน จึงได้ยอมส่งให้บังเเจ็คกู้ภาพเเละข้อมูลต่างๆ

ล่าสุด นายรณณรงค์ แก้วเพชร ประทานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้แนะวิธีป้องกันแม่เอามือถือเราไปขายเมื่อเราไม่มีชีวิตอยู่แล้ว ต้องทำอย่างไร ผ่านเพจ ทนายคู่ใจ โดยระบุว่า

วิธีป้องกันแม่ไม่ให้เอามือถือเราไปขายแลกเงินแสน หลังจากเราไม่มีชีวิตอยู่แล้ว คือทำพินัยกรรม ถ้าไม่ได้ทำพินัยกรรมทรัพย์มรดกจะตกทอดแก่ทายาท ดังนี้

ตามป.พ.พ.มาตรา 1599 เมื่อบุคคลใดไม่มีชีวิตอยู่แล้ว มรดกของบุคคลนั้นตกทอดแก่ทายาท วรรคสอง ทายาทอาจเสียไปซึ่งสิทธิในมรดกได้แต่โดยบทบัญญัติแห่งประมวลกฎหมายนี้หรือกฎหมายอื่น

มาตรา 1629 ทายาทโดยธรรมมีหกลำดับเท่านั้น และภายใต้บังคับ แห่ง มาตรา 1630 วรรคสอง แต่ละลำดับมีสิทธิได้รับมรดกก่อนหลังดั่ง ต่อไปนี้ คือ

(1) ผู้สืบสันดาน

(2) บิดามารดา

(3) พี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน

(4) พี่น้องร่วมบิดาหรือร่วมมารดาเดียวกัน

(5) ปู่ ย่า ตา ยาย

(6) ลุง ป้า น้า อา

คู่สมรส(จดทะเบียนสมรส)ที่ยังมีชีวิตอยู่ก็ถือว่าเป็นทายาทโดยธรรม

ขอบคุณ ทนายรณณรงค์ แก้วเพชร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ