ด่วน สั่งลงโทษ ขุน ชานนท์

ด่วน สั่งลงโทษ ขุน ชานนท์

วันที่ 29 เมษายน 65 ที่ผ่านมา หนุ่ม ขุน ชานนท์ ยอมรับว่าเป็น ดาราชายขับรถโดนคู่กรณี ตามที่มีกระแสข่าว และ กำลังติดเทรนด์ทวิตเตอร์ อยู่ในเวลานี้จริง

หลังจากทางรายการมีการเปิดกล้องวงจรปิดให้เห็นภาพในวันเกิดเหตุ ณ บนถนนรามคำแหง เมื่อไปถึงแยกลำสาลี จะเห็นว่ามีรถยนต์เล็กซัส สีดำ เปลี่ยนช่องทางตัดหน้ารถมอเตอร์ไซด์กะทันหัน จนเกิดการเฉี่ยวชนกัน

ซึ่งหนุ่ม ขุน ชานนท์ เป็นฝ่ายผิด พร้อมชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท (จากค่าเสียหายจริงๆ ทั้งหมด เกือบ 30,000 บาท)

ส่วนค่าเสียหายที่เหลือ 10,000 บาท ตอนแรก คุณแม่ของผู้เสียหายบอกไม่เป็นไรจะวิ่งหาเงินที่ขาดมาเอง ด้าน หนุ่ม กรรชัย ก็ยื่นมือเข้าให้การช่วยเหลือทันที โดย หนุ่ม กรรชัย ก็บอกว่า เงินอีก 10,000 บาท ผมขอช่วย ขอเป็นคนจ่ายให้นะครับ

ล่าสุดทางหมอแล็บก็ได้ออกมาโพสต์อัพเดทเพิ่มเติมว่า ได้ทางขุน ชานนท์ ได้โอนเงินจ่ายให่คู่กรณีแล้ว เป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท โดยหมอแล็บได้โพสต์ระบุข้อความว่า เวลาประมาณ 10 โมง ดาราชายได้โอนเงินค่าเสียหาย 3 หมื่นบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

โพสต์ดังกล่าว

ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก หมายจับกับบรรจง โพสต์ภาพสลิปโอนเงิน 2 ครั้ง พร้อมระบุว่า โอนแล้วครับ ขุน ชานนท์ ยอมจบ โอน 3 หมื่นบาท ให้ผู้ช่วยพยาบาล ค่าเสียหายเฉี่ยวชน

โพสต์ดังกล่าว

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2565 ที่บช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. โฆษกบช.น. เปิดเผยว่า ตำรวจได้ดำเนินคดีกับ ขุน ชานนท์ จำนวน 4 ข้อหา ได้แก่ 1)ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย 2)ข้อหาใบอนุญาตขาดต่อายุ 3)ข้อหารถไม่เสียภาษี 4)ข้อหาไม่ทำพ.ร.บ.คุ้มครองบุคคลที่ 3

โดยได้ทำการเปรียบเทียบปรับแล้ว 4 คดี จำนวน 2,000 บาท ส่วนอีกข้อหาคือขับรถเฉี่ยวไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวนได้นัดไปห้องศาลแขวงพระนครเหนือในวันที่ 3 พฤษภาคม นี้ ส่วนกรณีการตรวจแอลกอฮอล์ซึ่งล่วงเลยเกินมา 6 ชั่วโมง จึงไม่สามารถตรวจพิสูจน์ได้

ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการตกลงกันเอง ซึ่งทางตำรวจไม่ทราบเรื่องจึงเกิดความยากลำบาก แนะนำว่าหลังเกิดเหตุพยายามถ่ายภาพถ่ายคลิปและไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจเอาไว้ก่อน เพื่อไม่ให้สังคมเกิดความสับสน และป้องกันคนหาประโยชน์จากกรณีในลักษณะนี้

ล่าสุดวันที่ 3 พฤษภาคม กรณี นายชานนท์ หรือ ขุน อักขระชาตะ ขับรถยนต์เฉี่ยวชน น.ส.ปรารถนา โรจนณะแก้วประเสริฐ อายุ 21 ปี ผู้ช่วยพยาบาล จนได้รับบาดเจ็บ และมีการยื่นฟ้องที่ศาลแขวงพระนครเหนือ

ซึ่งวันนี้ศาลมีคำพิพากษาสั่งจำ 2 เดือน และปรับ 8,000 บาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ จึงพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือ 1 เดือน และปรับ 4,000 บาท โดยที่จำเลยไม่เคยได้รับโทษมาก่อน จึงเห็นควรให้โอกาสกลับตัวเป็นพลเมืองดี โทษจึงให้รอลงอาญา 1 ปี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ