เศรษฐีหนุ่ม ทนไม่ไหว ประกาศช่วยยายแล้ว หลังโดนทหารไล่ทุกวัน

เศรษฐีหนุ่ม ทนไม่ไหว ประกาศช่วยยายแล้ว หลังโดนทหารไล่ทุกวัน

จากกรณีที่ นางยุรี อร่ามแสง อายุ 71 ปี อาชีพขายลอตเตอรี่ พร้อมลูกและหลานชาย นำหลักฐานมาร้องกับผู้สื่อข่าว หลังนั่งขายลอตเตอรี่แล้วถูกทหารยศ จ.ส.อ. เข้ามา ขับไล่ เหตุเกิดหน้าร้านสะดวกซื้อ หลังกองบัญชาการกองทัพบก ถนนประชาธิปไตย แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กทม.

นางยุรี กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 7 มี.ค. เวลาประมาณ 11.00 น. ขณะที่ตนนั่งขายลอตเตอรี่อยู่ตรงทางเท้า ได้มีทหารยศ จ.ส.อ. มาขับไล่ไม่ให้ขายตรงนี้ เพราะตนขายในราคา 80 บาท แต่ทหารคนดังกล่าวซึ่งมีแผงขายลอตเตอรี่ในย่านนั้น ขายในราคา 100 บาท ทำให้ทุกครั้งที่มานั่งขายลอตเตอรี่ จะถูก จ.ส.อ. คนนี้ต่อว่าและขับไล่ตลอด เขาต่อว่าตลอดว่า ...ไม่ให้ขาย...พูดไม่รู้เรื่องไง ...ขาย 100 ...ขาย 80 ได้ไง อยากขายไปขายที่อื่น แต่ตนได้เถียงไปเช่นกัน และยืนยันว่าจะขายจุดนี้

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565 พบว่าในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุมักจะมีคนมาขายลอตเตอรี่ และอาหารริมฟุตปาท อยู่เป็นประจำ แต่ไม่พบแผงลอตเตอรี่ของนายทหารรายดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบว่ามีทหารบางส่วนลงพื้นที่สังเกตการณ์ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามรายละเอียด แต่ได้รับการปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล ซึ่งในขณะที่ผู้สื่อข่าวลงสำรวจพื้นที่พบกับ นางยุรี อร่ามแสง อายุ 71 ปี อาชีพขายลอตเตอรี่รายดังกล่าวมานั่งขายลอตเตอรี่ จึงได้มีโอกาสพูดคุย

โดยคุณยายเล่าว่า ก่อนหน้าที่ตนเองจะขายลอตเตอรี่ ตนเองได้ทำอาชีพขายไก่ทอดที่บริเวณดังกล่าวมานานกว่า 20 ปี รู้จักกับทหารยศ จ.ส.อ.เป็นอย่างดี เวลามีเรื่องอะไรก็ช่วยเหลือกัน ต่อมาเศรษฐกิจเริ่มไม่ดี ลูกชายได้โควตาลอตเตอรี่มาขาย ตนจึงแบ่งมาแอบขายให้กับลูกค้าบ้าง จนพักหลังสถานการณ์ cv-19 ทำให้ไก่แพง ประกอบกับตนเองได้โควตาลอตเตอรี่ 1 เล่ม ราคาต้นทุนใบละ 70 บาท จึงมาตั้งแผงเล็กๆ ขายเป็นกิจจะลักษณะ โดยตั้งห่างกันประมาณ 10 เมตร

หลังจากนั้น นายทหารยศ จ.ส.อ. ก็เริ่มมีพฤติกรรม เข้ามาต่อว่า หาว่าตนขายตัดราคา เพราะตนขายราคา 80 บาท ตามที่กฎหมายกำหนด ส่วนนายทหารรายดังกล่าวขายในราคา 100 บาท จนกระทั่งวันเกิดเหตุตนก็มาขายลอตเตอรี่ตามปกติ กับหลานชาย ซึ่งเมื่อนายทหารขับรถออกมาจากซอยพร้อมภรรยา หลานได้เข้าไปพูดคุยจนมีปากเสียงทะเลาะ ลงไม้ลงมือ ตนเองก็โดนบีบแขน หลังจากนั้นก็แยกย้ายกัน ฝั่งคู่กรณีมีการไปแจ้งความเอาผิด ส่วนหลานชายตนก็เข้าไปแจ้งความเช่นเดียวกัน

ต่อมามีรายงานว่า นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้พายายยุรี อายุ 71 ปี เข้าแจ้งความที่ สน.นางเลิ้ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ