6 ข้อห้าม ชาร์จมือถือผิดวิธี

6 ข้อห้าม ชาร์จมือถือผิดวิธี

เรียกได้ว่าในปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่นิยมใช้โทรศพท์เป็นหลักกันอยู่แล้ว และหลายคนยังใช้วิธีการชาร์จแบตมือถือแบบผิดๆอีกด้วย วันนี้ทีมงาน siamnews ก็มีวิธีชาร์ทแบตโทรศัพท์ที่ถูกต้อง มาฝากทุกคนอีกด้วยจ้า

1.ปัจจัยหลักที่จะบอกได้ว่าแบตเตอรี่จะใช้ได้ยาวนานหรือเสื่อมเร็วขึ้นกว่าเดิม สำหรับแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนนั้นควรจะปล่อยให้พลังงานแบตเตอรี่เหลือเกิน 50%จะดีที่สุดยิ่งเราปล่อยให้แบตเหลือ 0%บ่อยๆยิ่งทำให้เสื่อมเร็วมากขึ้น

2.อย่าพยายามชาร์จจนเต็ม 100%เพราะนั่นคือสาเหตุทำให้แบตเตอรี่ค่อยๆเสื่อมอายุลงฉะนั้นถ้าหากแบตลดลงถึงระดับ 40%ก็ควรจะหยิบมาชาร์จกันได้แล้วและควรชาร์จให้อยู่ระดับ 90%

3.อย่าเสียบสายชาร์จทิ้งไว้ทั้งคืนหรือถ้าต้องการชาร์จให้เต็ม 100%ควรจะทำแค่เดือนละหนพอ

4.เมื่อชาร์จแบตเต็มแล้วควรรีบถอดที่ชาร์จออกเนื่องจากสถานะการชาร์จแบตเต็มนั้นก็เหมือนกับกล้ามเนื้อของเราที่กำลังตึงเครียดอยู่

การที่เราถอดที่ชาร์จออกจะช่วยให้แบตเตอรี่ผ่อนคลายและไม่มีแรงดันสูง

5.เราควรจะปล่อยให้พลังงานแบตเตอรี่เหลือเกิน 50%จะดีที่สุดแต่เนื่องจากทุกคนไม่สามารถทำตามได้ที่ดีที่สุดก็คือมีเวลาก็หยิบออกมาชาร์จกันและควรชาร์จให้อยู่ในระดับ 90%

6.อย่าปล่อยให้มือถือร้อนเกินไป ถ้าคุณรู้สึกว่ามือถือร้อนมากเวลาชาร์จแบตให้ถอดเคสออกจะดีกว่าเพื่อให้มือถือสามารถระบายความร้อนได้และควรหลีกเลี่ยงไม่ให้มือถือไปโดนแสงแดดจัดๆ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ