พนักงานกอดกันทั้งน้ำตา หลังโรงงานประกาศปิดกิจการ ตกงานไม่รู้ตัว

พนักงานกอดกันทั้งน้ำตา หลังโรงงานประกาศปิดกิจการ ตกงานไม่รู้ตัว

จากกรณีเมื่อช่วงสามทุ่มที่ผ่านมา เกิดเหตุภายในบริษัทวัฒนาฟุตแวร์ ภายในซอยกิ่งแก้ว 9 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรองเท้า

ตัวแทนพนักงานท่านหนึ่งออกมากล่าวความรู้สึกว่า ตนเองทำงานที่นี่มากกว่ายี่สิบปีรู้สึกตกใจและเสียดายกับการที่โรงงานที่ตนเองทำงานอยู่นั้น อีกทั้งยังไม่รู้อนาคตตนเองรวมถึงพนักงานกว่าร้อยชีวิตซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานเก่าแก่ที่ทำงานที่นี่มานานจนมีอายุมากขึ้นบางท่านถึงขั้นใกล้เกษียณแล้วก็มีแต่หลังจากนี้ยังไม่รู้ว่าจะหางานใหม่ได้หรือไม่ และยังไม่ทราบแนวทางที่ชัดเจนจากทางโรงงานว่าจะออกมาเยียวยาอย่างไร เพราะโรงงานแห่งนี้ต้องปิดกิจการลงอย่างถาวร

ขณะที่ทางด้านสาธารณสุขอำเภอบางพลี นายธงชัย วิเศษบุบผา เปิดเผยว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาสาธารณสุขอำเภอบางพลีได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจผลกระทบด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อมภายในโรงงานและรอบโรงงานแล้ว พบว่าด้านข้างของโรงงานมีเพียงหมู่บ้านจัดสรรแห่งเดียว ซึ่งจากการลงพื้นที่ล่าสุดไม่พบว่าได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

ส่วนทางด้านพนักงานสอบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมทั้งเตรียมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าเร็วสุดจะเป็นในวันพรุ่งนี้เนื่องจากวันนี้ยังพบว่ามีความร้อนภายในตัวอาคารโรงงานอยู่

ด้านพ่อค้าในละแวกที่เกิดเหตุเปิดใจว่า ขณะเกิดเหตุยอมรับว่าหวั่นซ้ำรอยหมิงตี้ที่เคยเกิดก่อนหน้านี้ แต่หลังเพลิงสงบและผ่านพ้นด้วยดีก็รู้สึกโล่งอกขึ้นมาได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ