สาวโพสต์ ปลวกกินเงินพ่อแม่ที่ฝังไว้ในดิน 500,000 หมดเกลี้ยง

สาวโพสต์ ปลวกกินเงินพ่อแม่ที่ฝังไว้ในดิน 500,000 หมดเกลี้ยง

อีกหนึ่งประเด็นที่ชาวโซเชียลให้ความสนใจอย่างมากในโลกของกระทู้พันทิป เมื่อสมาชิกพันทิปรายหนึ่งได้เล่าเรื่องกลุ้มใจของเธอว่า ปลวกกินเงินพ่อแม่ที่ฝังไว้ในดิน 500,000 หมดเกลี้ยงทำยังไงได้บ้างคะ ซึ่งมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก กระทั่งต่อมา เธอได้เข้ามาอัพเดตอีกครั้งว่า ได้ข้อสรุปแล้วขออนุญาตปิดกระทู้นะคะ บางความเห็นที่เราตอบกลับไปแบบไม่สุภาพ ในตอนนั้นเราค่อนข้างรู้สึกเครียดต้องขออภัยด้วยค่ะ ขอบคุณทุกๆ ความเห็นค่ะ"

โพสต์ดังกล่าว

โดยชาวเน็ตที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ปกติ มันกินได้ไม่หมดหรอกครับ เพราะมีบางส่วนเป็นพลาสติก กันปลอม ยังไงก็ต้องเหลือให้พิสูจน์ได้ ถ่ายรูปมาดูเลยครับ การฝังดิน ปกติ ไม่มีใครเขาฝังแบบทื่อๆ หรอก ต้องใส่ภาชนะปิดสนิท เงินห้าแสนไม่ใช่น้อยๆ ดูๆแล้ว ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ กรณีนี้อาจมีเรื่องซับซ้อนซ่อนงื่อนกว่าที่เล่ามา เพียงแต่ เจ้าของกระทู้ อาจจะไม่รู้"

บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า "ปลวกไม่มีทางที่จะกินธนบัตรทั้งหมดจนเหลือแต่ขี้ปลวกครับ มันยังจะเหลือเป็นแผ่นๆเหมือนที่ตายาย เอาเงินฝังดินไว้ 5 ปีแล้วธนบัตรขาด โดนปลวกแทะ แต่ยังมีหลายส่วนที่ยังสมบูรณ์เป็นแผ่นปึกๆ เพราะธนบัตรผลิตจากเส้นใยกระดาษและผสมเส้นใยสังเคราะห์พิเศษที่แมลงจะไม่กัดแทะ

รวมถึงมีส่วนที่เป็นฟอยล์เส้นฝังในตัวธนบัตร เพราะงั้นต้องมีส่วนที่เหลือแน่นอน แม้จะเอาธนบัตรไปฝังเพียวๆโดยไม่ได้หุ้มอะไรเลย ก็จะยังมีส่วนที่ไม่ใช่วัสดุธรรมชาติ ที่ไม่ย่อยสลายใน2ปีหลงเหลือแน่นอนครับ ขนาดแบงค์ 100 เรือหงส์สมัยเก่าปู่ผมเคยฝังปีนึงยังไม่เป็นไรนะ เพราะงั้นเรื่องนี้อาจจะมีลับลมคมใน หรือมีเหตุจำเป็นที่ต้องสร้างสถานการณ์ขึ้นมา

บ้างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า "เจ้าของกระทู้เหวี่ยงคนที่เข้ามาสงสัยไปเยอะเลย เอาจริงๆ ลองตั้งสติดีๆ ก็น่าจะพบว่าโอกาสที่ปลวกกินธนบัตรจนเป็นผงไม่เหลือมันไม่มีเลย โอกาสเป็น 0 ดังนั้นสิ่งที่เจ้าของกระทู้โพสต์ คนอื่นเขาสงสัยก็คงไม่แปลก บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า

จนท. เค้าหมายถึงเอาธนบัตรที่เหลือไปให้เค้าประเมิน แต่ถ้าปลวกกินจนเกลี้ยงไม่เหลือ(ที่เป็นแผ่นธนบัตร) ไว้พิสูจน์เลยก็ทำอะไรไม่ได้เหมือนกัน

ขอบคุณ เรื่องราวกระทู้พันทิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ