ชัยภูมิอ่วม น้ำป่าท่วมกะทันหัน

ชัยภูมิอ่วม น้ำป่าท่วมกะทันหัน

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2564ที่ผ่านมา สำนักข่าวดังอย่าง สำนักข่าวไทย รายงานสถานการณ์นำท่วม จ.ชัยภูมิ หลังถูกน้ำป่าจากเทือกเขาภูเขียว ภูหยวก อ.คอนสาร ไหลทะลักเข้าท่วมเป็นรอบที่ 2 จากอิทธิพลของพายุโซนร้อน คมปาซุ โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ภูเขียว เข้าขั้นวิกฤต

ระดับน้ำท่วมบนถนนสูงเกือบครึ่งเมตร ชาวบ้านต้องยกของหนีน้ำกันอลหม่าน เนื่องจากนำมาเร็วไม่ทันได้ตั้งตัว ที่ผ่านมาไม่เคยเจอน้ำท่วมแบบนี้ เบื้่องต้นมีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 1,000 ครัวเรือน

ด้าน เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เผยเหตุการณ์ระทึกในพื้นที่ อ.ภูเขียว ขณะที่รถเก๋งคันหนึ่งถูกกระแสน้ำพัดลอยไปตามถนน

ด้านในรถมีคนขับติดอยู่ ซึ่งต้องหาทางออกจากรถด้วยการมุดออกจากรถผ่านกระจกประตูด้านข้าง ก่อนที่จะมีชาวบ้านถือเชือกเข้าไปช่วยเหลือไม่ให้ถูกกระแสน้ำพัดออกไปไกลกว่านี้

นอกจากนี้ ทางเพจยังเผยภาพความเดือดร้อนของ ชาวเกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เช่นชาว ต.บ้านยาง เผยว่ามารอบนี้หนักมาก น้ำมาจาก บ้านแก้งตาดไซ เวลาขณะนี้ ดนตัดขาดจากโลกภายนอกแล้ว บ้านแก้งตาดไซ เป็นที่สูง

น้ำจะไหลลงมาตามลำน้ำพรมเข้าท่วม พื้นที่ ต.บ้านยาง แล้วจะไหลลงไปในเขตเทศบาล อ.เกษตรสมบูรณ์ คลิปหนึ่งเป็นนำท่วมในเขตเทศบาล

ส่วนอีกคลิปเป็นเหตุการณ์ที่น้ำป่าไหลผ่านหน้าบ้านในตัว อ.เกษตรสมบูรณ์ ซึ่งปริมาณน้ำตอนนี้สูงขึ้นเรื่อย ๆ

ล่าสุด วันนี้ 17 ตุลาคม 2564 องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เผยว่าเช้าวันนี้สถานการณ์น้ำยังน่าเป็นห่วง ถนนช่วงอำเภอจัตุรัส น้ำเอ่อบนถนนดังนี้

ถนนชัยภูมิ สีคิ้วช่วงหน้าสหกรณ์การเกษตรจัตุรัส ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อคืน จากฝั่งเดียวตอนนี้เป็นท่วมทั้งสองฝั่งถนน รถสามารถผ่านได้

ถนนเส้นล่างบ้านกอก หนองบัวใหญ่ งดใช้เส้นทางเนื่องจากน้ำท่วมสูง

ถนน 201 ช่วงบ้านละหาน น้ำท่วม1ช่องทาง รถสามารถผ่านได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ