ผู้เชี่ยวชาญเผยเหตุผล ทำไม Squid Game กลายเป็นซีรีส์ยอดนิยมทั่วโลก

ผู้เชี่ยวชาญเผยเหตุผล ทำไม Squid Game กลายเป็นซีรีส์ยอดนิยมทั่วโลก

Squid Game ถึงเป็นซีรีส์ชวนเขย่าขวัญที่หลายคนกำลังพูดถึงตั้งแต่เริ่มเข้าฉายทางเน็ตฟลิกซ์เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว เรียกได้ว่ากระแสดีจนจนเกมกลายเป็นไวรัลต่างๆในโลกโซเชียลโดยดำเนินโดยกลุ่มคน 456 คน เล่นเกมเอาชีวิตรอด เพื่อรับ 4.56 หมื่นล้านวอน หรือกว่า 1,200 ล้านบาท หากชนะเกมทั้งหมดได้ แต่ถ้าหาเล่นเกมแพ้จะถูกกำจัดในทันที

โดยเกมที่พวกเขาต้องเล่นดัดแปลงมาจากเกมที่เด็กเกาหลีใต้เล่นกันสมัยเด็ก นอกจากนี้ ทำให้ชาวเกาหลีนั้นหวนรำลึกถึงวัยเด็กตัวเองได้ อย่างขนมรังผึ้ง หรือ ทัลโกนา ที่ปรากฏในตอนที่ 3 ของซีรีส์

โดยในเกมนี้ ผู้เล่นต้องใช้เข็มพยายามตัดแผ่นขนม แต่ถ้าหากว่าขนมแตกก็จะถือว่าแพ้โดยมีชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งทวีตว่า สควิดเกมทำให้ฉันอยากกินขนมทัลโกนาอีกครั้ง ไม่ได้กินมา 20 กว่าปีแล้ว เดี๋ยวนี้ยังมีอยู่ไหม ไม่คิดว่าจะหาได้แล้ว

ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าซีรีส์นี้ประสบความสำเร็จเพราะตัวละคร เนื่องจากหลายตัวเป็นคนในกลุ่มชายขอบของสังคม และมีปัญหาด้านการเงินหมด แต่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสังคมนัก

เช่นเดียวกับประเทศเอเชียอื่น ๆ สังคมเกาหลีใต้ที่มีการแข่งขันสูงทำให้คนหลายคนรู้สึกผิดหวังในชีวิต และถูกเอาเปรียบในชนชั้นทางสังคมมากมาย อย่างไรก็ดี เกมในซีรีส์เรื่องนี้วาดภาพโลกคู่ขนานที่ยึดหลักให้ผู้เล่นทุกคนได้รับความยุติธรรม

จนกระแสนิยมนี้ทำให้แฟน ๆ เรียกร้องอยากให้มีซีซันที่ 2 ต่อ ซึ่งจะมาเมื่อไหร่ก็ต้องรอกันต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ