เอาไม่อยู่แล้ว พนังกั้นแม่น้ำวังทองแตกเพิ่มเป็น 3 จุด หลังเจอฝนซ้ำ

เอาไม่อยู่แล้ว พนังกั้นแม่น้ำวังทองแตกเพิ่มเป็น 3 จุด หลังเจอฝนซ้ำ

วันที่ 27 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพนังดินแม่น้ำวังทองเกิดแตก ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (26 ก.ย.) โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ชาวบ้านช่วยกันนำกระสอบทรายอุดพนังที่แตกจนถึงค่ำ ปรากฏว่ามีฝนตกลงมาซ้ำเติมอีก ทำให้เป็นอุปสรรค

ล่าสุดได้พนังแตกเพิ่มอีกรวมเป็น 2 จุด บริเวณหมู่ 12 บ้านวังครุฑ ต.วังพิกุล จุดนี้แม่น้ำวังทองได้ล้นตลิ่งและกัดเซาะไม่มาก จุดที่ 2 ที่บริเวณบ้านวังพิกุล หมู่ 2 ต.วังพิกุล มีความกว้างกว่า 7 เมตร แต่ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้ร่วมกันเร่งกั้นพนังกันแม่น้ำวังทองได้จนเป็นผลสำเร็จ

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีพนังกั้นแม่น้ำวังทอง บริเวณบ้านวังประดู่ หมู่ 1 ต.วังพิกุล เกิดแตกขึ้นอีกจุด ซึ่งเป็นจุดที่ 3 มีความกว้างไม่น้อยกว่า 7 เมตร และยังไม่สามารถปิดกั้นกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวได้เลย

ด้าน นายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอวังทอง กล่าวว่า พนังดินกั้นแม่น้ำวังทองทั้ง 3 จุดแตก เนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลหลากมามาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และทหารกองบิน 46 ทหารจากกองทัพภาคที่ 3 ร่วมกันนำกระสอบทรายไปอุดเสร็จแล้ว 2 จุด เหลือเพียงจุดที่ 3 คือบ้านวังประดู่ ซึ่งจุดนี้ค่อนข้างลำบากที่ต้องนำเรือขน กระสอบทรายเข้าไปยังจุดรั่ว ประมาณ 300 เมตร

จากนั้นนำเสาไม้ยูคาลิปตัสเป็นโครงสร้าง และนำกระสอบทรายใส่ไปในโครงไม้ยูคา เป็นวิธีการซ่อมพนังกั้นน้ำในกรณีฉุกเฉิน โดยในช่วงเย็นได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักนานเกือบ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ไม่ได้หยุดการทำงาน ทำจนกระทั่งค่ำจึงได้ยุติ เนื่องจากค่ำไม่มีไฟฟ้า โดยจะมาดำเนินการอุดพนังกั้นน้ำต่อในวันพรุ่งนี้ คาดว่าถ้าไม่มีน้ำฝนตกมาเติมแม่น้ำวังทองอีก คาดว่าคงจะแล้วเสร็จ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ