สุดรันทด เด็กหญิง 9 ขวบ ไม่เคยได้เรียนหนังสือ อยู่กับพ่อในกระต๊อบกลางทุ่งนา

สุดรันทด เด็กหญิง 9 ขวบ ไม่เคยได้เรียนหนังสือ อยู่กับพ่อในกระต๊อบกลางทุ่งนา

ที่กระต๊อบหลักเล็กๆแห่งหนึ่งกลางทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านแม่ปะ หมู่ 1. ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นที่อยู่อาศัยของนายศักดิ์ อายุ 43 ปี ชาว อ.แม่สอด จ.ตาก ที่อาศัยอยู่กับลูกสาว ด.ญ.ต่าย วัย 9 ขวบ โดยพ่อได้เก็บเศษวัสดุของเก่า สังกะสีเก่าๆ ผุๆ มาทำกระต๊อบและมุงหลังคา เวลาฝนตก หลังคารั่วตลอด ต้องนอนเปียกฝนทั้งพ่อและลูก

นายศักดิ์ ไม่มีอาชีพ เป็นหลักแหล่ง แต่อาศัยหากิน ตามท้องทุ่งนา เช่น เก็บหา ปลา กบ เขียด อึ่งอ่าง นก หนูนา จิ้งหรีด ฯลฯ อาหารตามธรรมชาติมากินประทังชีวิตไปวันๆ โดยที่ ด.ญ.ต่าย วัย 9 ขวบ ไม่ได้เรียนหนังสือ

ก่อนหน้านี้ภรรยาได้หนีไปทิ้งลูกสาวไว้กับตัวเอง และได้เลี้ยงลูกคนเดียว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ไปสำรวจตรวจสอบข้อมูลหลักฐานทะเบียนราษฎร์ พบว่าเป็นคนไทย แต่ไม่ได้ต่อบัตรประชาชนใหม่ จึงให้ไปทำบัตรประชาชน พร้อมนำหลักฐานสูติบัตรของ ด.ญ.ต่าย เพื่อไปทำบัตรประชาชนเมื่ออายุ 9 ปี และนายกเทศมนตรีนครแม่สอด ได้มอบหมายให้ สท.นครแม่สอด ได้เข้าไปดูแลเบื้องต้น

โดยเตรียมหาโรงเรียนเพื่อให้ ด.ญ.ต่าย ได้เข้าไปศึกษาร่ำเรียน ส่วนนายศักดิ์ จะได้หาอาชีพ หาการงานให้ทำเป็นหลักแหล่ง เพื่อจะได้ดูแลลูกสาว รวมทั้งหาที่อยู่ใหม่ให้ 2 พ่อ-ลูก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ