บิ๊กป้อม สั่งด่วนที่สุด

บิ๊กป้อม สั่งด่วนที่สุด

เมื่อ 25 ก.ย.64 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำ รองนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า เช้าวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ กองอำนวยการน้ำแห่ง

ชาติ(กอนช.)ได้มีคำสั่งด่วนไปยัง กอนช.,กองทัพ,มหาดไทยและกทม.เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุ"เตี้ยนหมู่"

ซึ่งเป็นพายุดีเปรสชั่นตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา และได้เข้าสู่ ประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 ก.ย. ซึ่งในวันนี้ ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณ จ.ขอนแก่น แล้ว

ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ มีฝนตกหนัก ถึงหนักมากบางแห่งโดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ ภาคเหนือ ,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ,ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมถึงพื้นที่ใน กทม.และปริมณฑล

พล.อ.ประวิตร ได้มีความห่วงใยสถานการณ์ดังกล่าวและได้มีการกำชับไปก่อนหน้านั้นแล้วซึ่งในวันนี้ท่านได้สั่งการเพิ่มเติมไปยัง กรมชลประทานและหน่วยงานอื่น ๆ ที่รับผิดชอบอีกครั้ง ให้เร่งบริหารจัดการการระบายน้ำและช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนเกษตรกรอย่างเต็มที่

พร้อมให้ระดมสรรพกำลัง,เครื่องมือ,เครื่องจักรกลและยานพาหนะ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบให้ทั่วถึงทั้งการดำเนินชีวิต การสัญจร และการประกอบอาชีพ ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุดพร้อมทั้งให้เฝ้าระวังและแจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ อย่างใกล้ชิด

โดยให้ กอนช. มีการรายงานความคืบหน้า ของสถานการณ์น้ำหลาก น้ำท่วม ดินโคลนถล่ม และผลกระทบให้ทราบเป็นระยะ ด้วย

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาพายุดีเปรสชัน "เตี้ยนหมู่" ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 25 กันยายน 2564 เมื่อเวลา 05.00 น. ล่าสุดอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่บริเวณ จ.ขอนแก่น แล้ว

พายุดีเปรสชัน"เตี้ยนหมู่"ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่บริเวณ จ.ขอนแก่น แล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนหลายพื้นที่

โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรงในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออก

รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้

วันที่ 25 กันยายน 2564

ภาคเหนือ : จังหวัดอุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร ตาก และเพชรบูรณ์ 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย ขอนแก่น ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ 

ภาคกลาง : จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และนครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 

ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 25 - 26 ก.ย. 64 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชัน"เตี้ยนหมู่"บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเคลื่อนตัวเข้าสู่แนวร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากเกิดขึ้นได้

ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา

ติดตามเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.thหรือที่ 0-2399-4012-13 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 05.00 น.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ