เปิดยอดบริจาค ช่วยยายโดนทิ้งอยู่กับเหลน หลังถูกยึดบ้าน

เปิดยอดบริจาค ช่วยยายโดนทิ้งอยู่กับเหลน หลังถูกยึดบ้าน

จากกรณี ยายมิตร์ เกรียมมะเริง อายุ 84 ปี อาศัยอยู่ในชุมชนเมือง จ.นครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก กำลังจะถูกยึดบ้านที่อาศัยอยู่กับเหลนตามลำพัง ที่บ้านเลขที่ 301 ซอยเดชอุดม 22 ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา โดยลูกไม่เหลียวแล ส่วนหลานสาวติดหนี้นอกระบบ เอาโฉนดที่ดินและบ้านที่อยู่อาศัยไปจำนองกับนายทุน แต่ขาดส่ง จนถูกเจ้าหนี้จึงเร่งรัดให้รีบหาเงินมาปลดหนี้ ก่อนจะถูกยึดบ้าน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 24 ก.ย.2564 คุณยายมิตร์ เกรียมมะเริง เตรียมเดินทางไปทำการปิดบัญชีรับบริจาคที่ธนาคารกรุงศรี สาขาตลาดเซฟวัน หลังจากมีประชาชนที่ทราบถึงความเดือดร้อนของคุณยาย ทำให้ยอดบริจาคขณะนี้อยู่ที่ 937,765.40 สตางค์ ซี่งเพียงพอต่อการไถ่โฉนดที่ดินคืน ซึ่งมีจำนวนเงินอยู่ที่ 370,000 บาท

คุณยายมิตร์ กล่าวพร้อมน้ำตาว่า ดีใจและโล่งใจที่ได้ที่ดินคืน และตั้งแต่เกิดมาทนได้ทุกอย่างไม่เคยร้องไห้ แต่เรื่องคราวนี้ทนไม่ได้จนถึงขั้นจะเป็นลม และอยากขออวยพรให้ประชาชนทุกคนที่ช่วยกันบริจาคเงินเพื่อไถ่โฉนดว่า ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยอำนวยอวยพรให้ทุกคนมีแต่ความเจริญ

ด้าน นางสาคร ลาภวิบูลย์สุข หัวหน้าชุดข้าง สภ.โพธิ์กลาง กู้ภัยฮุก 31 โคราช กล่าวว่า เงินบริจาคของประชาชนที่ร่วมกันบริจาคให้คุณยายนั้น ส่วนแรกจะนำเงินบริจาคดังกล่าว ไปใช้หนี้ให้กับเจ้าหนี้ในจำนวนเงิน 370,000 บาท ซึ่งกำลังประสานกับเจ้าหนี้ในการเดินทางมาที่ที่ดินเพื่อทำการโอนโฉนด ส่วนเงินส่วนที่เหลือจากการไถ่ถอนโฉนดจะนำไปซ่อนแซมบ้านให้คุณยาย

นางสาคร กล่าวต่อว่า โดยเบื้องต้นจะทำการเปลี่ยนหลังคาให้ใหม่ เพราะของเก่าชำรุดและมีการรั่วซึมหลังจากมีฝนตกลงมา และถ้ายังมีเงินเหลือจากการซ่อมแซมบ้านให้คุณยายก็จะนำเงินส่วนดังกล่าวไปฝากธนาคารเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับเหลน ซึ่งตอนนี้กำลังปรึกษากับผู้นำชุมชนถึงการดำเนินการเรื่องเงินเพื่อให้เกิดความโปร่งใสที่สุด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ