ประมูลรังนกบ้านพัทลุง 5 ชม. ทำเงินกระฉูดทะลุ 1 พันล้าน

ประมูลรังนกบ้านพัทลุง 5 ชม. ทำเงินกระฉูดทะลุ 1 พันล้าน

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 64 ที่โรงแรมชัยคณาธานี อ.เมืองพัทลุง นายสิทธิชัย ลาภานุพัฒนกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้จัดการโรงแรมชัยคณาธานี ได้ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง และกรุงเทพการประมูลรังนก ตลาดกลางรังนกหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เปิดลานประมูล รังนกสัญจรนัดพิเศษขึ้น โดยได้ปิดรับรังนกที่น้ำหนัก 800 กิโลกรัม โดยมีผู้ผลิตรังนกบ้านจากจังหวัดต่างๆ ทั่วภาคใต้ได้นำรังนกเข้าประมูลจำนวนหลายราย ซึ่งมีราคาการประมูลตั้งแต่ราคา 20,000 ถึง 35,000 บาท/กิโลกรัม

ทั้งนี้การประมูลรังนกบ้านดังกล่าวนี้มีบรรดาพ่อค้าจากจังหวัดต่างๆ เดินทางเข้ามาประมูลรังนกดังกล่าวเป็นจำนวนมาก หลังจากเวลาผ่านไปประมาณ 5 ชั่วโมง รังนกบ้านที่นำมาประมูลในครั้งนี้ก็หมดเกลี้ยง โดยมีราคาการประมูลในครั้งนี้เกือบ 1,000 ล้านบาท ซึ่งการประมูลรังนกในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากบรรดาพ่อค้าเป็นจำนวนมาก หลายรายทีเดียวที่เข้ามาพักค้างคืนในโรงแรมชัยคณาธานีเป็นการล่วงหน้า 1 คืน เพื่อเตรียมความพร้อมในการประมูลรังนกบ้านดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ประมาณ 1 เดือน ทางนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง จะร่วมกับกรุงเทพการประมูลรังนก ตลาดกลางรังนกหาดใหญ่ จ.สงขลา จะเปิดลานประมูลรังนกสัญจร นัดพิเศษ ขึ้น ณ โรงแรมชัยคณาธานีอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งการประมูลในครั้งนี้หลายคนยังงุนงงว่าช่วง cv ระบาดนั้น สถานการณ์การประมูลรังนกบ้านไม่น่าจะได้รับความสนใจจากบรรดาพ่อค้า แม่ค้า และบริษัทรังนกตามจังหวัดต่างๆ ได้มากถึงขนาดนี้.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ