นักท่องเที่ยวแห่ยึดพื้นที่หาดบางแสน จ.ชลบุรี ไม่สน CV-19

นักท่องเที่ยวแห่ยึดพื้นที่หาดบางแสน จ.ชลบุรี ไม่สน CV-19

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ซึ่งขณะนี้ยังคงถูกยกระดับให้เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุดการ ร ะ บ า ด cv-19 ซึ่งทางจังหวัดยังคงคำสั่งให้งดการใช้พื้นที่บริเวณชายหาด ที่สาธารณะ และอ่างเก็บน้ำเป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันการติด เ ชื้ อ ของกลุ่มประชาชนและนักท่องเที่ยว

แต่กลับปรากฏว่าไม่ได้รับความร่วมมือทั้งจากประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวต่างถิ่น โดยพบว่าช่วงเย็นที่ผ่านมา บริเวณชายหาดแห่งนี้กลับเต็มไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวที่พากันเดินทางเข้ามาใช้พื้นที่ชายหาดเป็นสถานที่พักผ่อนเนื่องในวันสารทจีน โดยไม่สนใจป้ายประกาศของทางจังหวัดที่ประกาศห้ามใช้พื้นที่ชั่วคราว

และจากการสำรวจของผู้สื่อข่าวพบว่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันนำรถยนต์มาจอดบริเวณแนวชายหาด ขณะที่บางรายได้ลงเล่นน้ำทะเลโดยไม่สนใจคำประกาศต่างๆ ที่ติดอยู่ทั่วชายหาด

นักท่องเที่ยวบางส่วนนอกจากจะไม่สวมหน้ากากอนามัยแล้ว ยังไม่มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการด้านสาธารณสุข จนทำให้ประชาชนในพื้นที่ต้องร้องเรียนไปยังเทศบาลเมืองแสนสุข เนื่องจากหวั่นว่าจะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ซ้ำเติมสถานการณ์ในพื้นที่

ทำให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองแสนสุข ต้องนำรถเปิดสัญญาณเตือนประกาศให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวออกจากชายหาด พร้อมเตือนว่าเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโ ร ค ติดต่อจังหวัดชลบุรี

นายศรวัสย์ ผ่องภักภูดินันท์ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองแสนสุข เปิดเผยว่าสถานการณ์การแพร่ของcv-19 ใน จ.ชลบุรี ยังคงน่าเป็นห่วงเนื่องจากมีผู้ติดเ ชื้ อ รายใหม่เฉลี่ยกว่า 1,000 รายต่อวันติดต่อกันนานหลายสัปดาห์

โดยในวันนี้ยอดcv-19 จ.ชลบุรี มีจำนวนมากถึง 1,092 รายและยังคงพบการร ะ บ า ด ในกลุ่มสถานประกอบการใน อ.ศรีราชา และคลัสเตอร์แคมป์คนงานทั้งใน อ.ศรีราชา และบางละมุง ขณะที่การติดเ ชื้ อ กระจายเกือบทุกอำเภอเช่นเคย

ขณะที่ตัวเลขผู้ติด เ ชื้ อ สะสมจากการระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา จ.ชลบุรี

มีผู้ติดเ ชื้ อ สะสมทั้งสิ้น 54,421ราย อยู่ระหว่างการรักษา 19,929 ราย รักษาหายแล้ว 34,195 ราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ