น้องเทนนิส ได้รับแต่งตั้งแล้ว

น้องเทนนิส ได้รับแต่งตั้งแล้ว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเป็นประธานการจัดงาน Hero Home Coming ที่โรงแรม โนโวเทล ภูเก็ต ซิตี้ โภคีธรา จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 28 ก.ค. เพื่อร่วมต้อนรับและแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดของไทย ซึ่ง น้องเทนนิส พาณิพัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย ไปสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทอง รุ่น 49 กก.หญิง ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาได้สำร็จ

ภายในงานนอกจาก น้องเทนนิส ซึ่งอยู่ในโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ จะนำเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์มาโชว์แล้ว ยังมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.),

บิ๊กเอ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย, นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม, โค้ชเช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน, นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ บิดาของน้องเทนนิส, จูเนียร์ รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโด รุ่น 58 กก.ชาย

ตลอดผู้บริหารสมาคมฯ เข้าร่วมอย่างอบอุ่นอีกด้วย โดยการจัดงาน Hero Home Coming

ครั้งนี้ นายพิพัฒน์ ยังได้มอบตำแหน่ง ทูตกีฬาและท่องเที่ยว ให้กับพาณิภัค อีกด้วย

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ตนได้มีโอกาสเข้าร่วมรับชมการแข่งขันของน้องเทนนิส ที่สนามในวันนั้น และรู้สึกไม่ต่างจากพี่น้องชาวไทยที่รับชมการถ่ายทอดสด

โดยเฉพาะในช่วงท้ายของยกที่ 3 ที่ถูก อาเดรียนา เซเรโน อิเกลเซียส คู่แข่งจากสเปน ขึ้นนำในช่วง 40 วินาทีสุดท้าย เป็นช่วงเวลาที่บีบคั้นหัวใจอย่างมาก ก่อนที่ น้องเทนนิส จะทำคะแนนแซงในช่วง 7 วินาทีสุดท้าย คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ

ในระหว่างเดินทางกลับมายังไทย น้องเทนนิส เล่าให้ฟังถึงช่วง 7 วินาทีนั้นว่า สมาธิเป็นสิ่งสำคัญ ต้องไม่หลุด ตราบใดที่ยังไม่หมดเวลา ก็อย่าเพิ่งสิ้นหวังว่าเราแพ้แล้ว ฉะนั้นทุกวินาทีมีค่า สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของน้องเทนนิส

ซึ่งมีประสบการณ์ การใช้เวลาจนถึงวินาทีสุดท้ายของการแข่งขันมาหลายรายการ นับเป็นบทเรียนล้ำค่าแก่นักกีฬาทุกคนว่าต้องมีสมาธิ นิ่งในยามคับขันและไม่ถอดใจง่ายๆ จนกว่าเสียงระฆังจะดังหมดยก

รัฐมนตรีกีฬา กล่าวอีกว่า พาณิภัค ถือเป็นหนึ่งในตัวอย่าง หรือ ไอดอล ของนักกีฬาที่มีความมุ่งมั่น มีวินัยในการฝึกซ้อม ประสบความสำเร็จ ตั้งแต่รุ่นเยาวชนจนถึงรุ่นประชาชนทั่วไป คว้าเหรียญทองมาได้จากทุกรายการใหญ่

เช่น ชิงแชมป์โลก ชิงแชมป์เอเชีย กีฬาโอลิมปิกเยาวชน และกีฬามหาวิทยาลัยโลก เป็นต้น รวมถึงเหรียญทอง ในโตเกียวเกมส์ 2020 ได้สำเร็จ หลังเคยได้เหรียญทองแดง รุ่น 49 กก. เช่นกัน จากโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล

ส่วนกีฬาอื่นๆ ที่นักกีฬาไทยลงทำการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ขณะนี้มีหลายประเภทกีฬาผ่านเข้ารอบไปเรื่อย ๆ มองว่าทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นได้หมด เพราะนักกีฬาทุกคนจากทุกชาติต่างต้องการคว้าเหรียญรางวัลหรือได้รับชัยชนะทั้งนั้น จึงขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยทำอย่างเต็มที่สุดความสามารถ นอกเหนือจากความมุ่งมั่น วินัยการฝึกซ้อมของนักกีฬา และมีผู้ฝึกสอนที่เก่งแล้ว เรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญ ในการต่อยอดศักยภาพของนักกีฬา ทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯ และ กกท. จึงมุ่งเน้นพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักกีฬาไทยมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี เปิดอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ