ไขข้อข้องใจ เสื้อน้องเมย์ หลังเจอดราม่าโอลิมปิก 2020

ไขข้อข้องใจ เสื้อน้องเมย์ หลังเจอดราม่าโอลิมปิก 2020

หลังจากที่น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ สามารถเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายในการแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก 2020 ประเภทหญิงเดี่ยว โดยจะไปพบกับมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน

น้องเมย์ รัชนก

นักกีฬาแบตมินตันชื่อดัง

แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ที่การแข่งขัน กลับอยู่ที่เสื้อของน้องเมย์ เพราะมีการเปลี่ยนเสื้อแขนกุด ไม่มียี่ห่อติดเอาไว้ ทำให้หลายคนสงสัยกันหนักมากว่า ชุดแข่งไม่เหมาะสมกับสรีระของนักกีฬา อาจทำให้แข่งขันลำบาก

ชุดดังกล่าว

ต่อมาเมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิก โตเกียว 2020 ได้เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อมาจากคุณหญิงปัทมา สีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบตมินตันแห่งประเทศไทย ได้บอกว่า ขอปรับแก้ให้น้องเมย์สวมเสื้อแขนกุด ที่ไม่มีโลโก้ของแบรนด์ สปอร์ต สปอนเซอร์หลักและก็จะไม่มีโลโก้ของยี่ห่ออื่นเช่นกัน

ทั้งนี้ทางแกรนด์สปอร์ตอนุญาตให้ทำแบบนี้ได้ และแจ้งกับทางสหพันธ์แบดมินตันโลกแล้ว จึงกลายเป็นที่มาของชุดดังกล่าว หลังจากนี้แกรนด์สปอร์ตเตรียมทำชุดใหม่ส่งมาให้ แต่ไม่มีใครเดินทางมาญี่ปุ่นแล้ว และติดเรื่องการเดินเข้าประเทศ ทำให้เสื้อนั้นมาไม่ถึง

โพสต์ดังกล่าว

แต่ถึงอย่างไร เสื้อที่น้องเมย์ใส่นั้นก็เป็นเสื้อยี่ห่อ Yonex แต่แค่นำธงชาติปิดทับตราโลโก้ลงไป

ทั้งนี้ก็ได้มีชาวเน็ตต่างมากก็ชื่นชมในเจ้าของแบรนด์ดังกล่าว ที่ได้ยินยอมเสียผลกระโยชน์ ยินยอมให้เอาธงชาติทับแบรนดืโลโก้ของบริษัท ทั้งที่เป็นโอกาศโปรโมตแบรนด์เสื้อผ้าของตนเอง

คลิป

ขอบคุณที่มา ทวิตเตอร์ @ning_saisawan / facebook กองประชาสัมพันธ์ กกท.

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ