สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ มาแล้ว เสนอแผนสยบ  CV-19 นำประเทศไทยรอด

สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ มาแล้ว เสนอแผนสยบ CV-19 นำประเทศไทยรอด

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้ก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมว.สธ.)โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ใจความระบุว่า

จะต้องไม่ปล่อยให้คนไทยเป็นใบไม้ร่วง

จะต้องไม่ปล่อยให้คนไทยเป็นใบไม้ร่วง และต้องจมกับกองทุกข์ ทั้งโ ร ค ร ะ บ า ด และเศรษฐกิจที่หายนะอีกต่อไป

พรรคไทยสร้างไทย จึงได้เสนอพิมพ์เขียว เพื่อให้รัฐบาลเร่งปรับแผนวั ค ซีน โดยต้องสั่ง mRNA อย่างน้อย 100 ล้านโดส มาเป็นวัคซีนหลักคู่กับ AstraZeneca พร้อมฉีดให้ได้วันละ500,000 โดส เพื่อให้ประชาชน 50 ล้านคน ได้ฉีดวั ค ซีนภายในสิ้นปีนี้

เพื่อเปิดเมือง เปิดประเทศ เปิดการทำมาค้าขาย เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย และที่สำคัญคือทำให้เกิด ภูมิคุ้มกันหมู่ ได้จริง ได้เร็ว

ถ้าทำตามพิมพ์เขียวที่พรรค ไทยสร้างไทยได้เสนอไปแล้ว คนไทยอย่างน้อย 50 ล้านคน จะได้ฉีดวัค ซีน 1 เข็ม ได้ภายในเดือนธันวาคมปีนี้ และครบ 2 เข็ม ในเดือนมกราคม 65

แต่ถ้ารัฐบาลไม่ปรับแผนการสั่ง และฉีดวั ค ซีน กว่าจะฉีดวั คซี นครบ 2 เข็ม จะต้องใช้เวลายาวนานไปถึงกรกฎาคมปีหน้า โดยได้นำอัตราการฉี ดจริง

ตั้งแต่ต้นมาถึงปัจจุบัน เราฉีดเฉลี่ยได้วันละ 244,400 โดส/วัน มาคำนวณ (ตามตาราง ซึ่งต้องขอบคุณ คุณเจษฎา ทักษิณ ผู้จัดทำตารางการคำนวณ)

ซึ่งหากรัฐบาลไม่ยอมปรับแผนการฉีด ประเทศไทยจมกับการร ะ บ า ดของเชื้ อกล า ยพั นธุ์ตัวใหม่ๆ ร ะล อ กแล้วร ะล อ กเล่า และประชาชนคนไทยจะต้องทุกข์ทรมานไปอีกนาน

พรรคไทยสร้างไทย จึงได้เสนอพิมพ์เขียว เพื่อเร่งพาพี่น้องชาวไทยออกจากมหาวิกฤตินี้ ทำให้คนไทยได้ใช้ชีวิตอยู่กับcv-19อย่างปลอดภัย

อย่างเช่นในสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ที่หลังจากฉีดวัคซีนให้ประชาชนแล้ว อัตราการติดเชื้ อลดลง ผู้ป่ว ยหนักน้อยลง

ทำให้คนไทยกลับมาใช้ชีวิตปกติสุข แบบ New Normal สามารถเปิดการค้ากลับทำมาหากินกันได้

ขอบคุณ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ