ขาดตัวนี้ไป เรื่องไม่เดิน เปิด 5 ตัวละครสำคัญ เด่นที่สุดในเรื่อง

ขาดตัวนี้ไป เรื่องไม่เดิน เปิด 5 ตัวละครสำคัญ เด่นที่สุดในเรื่อง

แม้จะไม่ได้พระ-นางของเรื่อง แต่ก็เด่นและสำคัญอย่างมาก เรียกได้ว่าบางบทบาทนั้นแบกทั้งเรื่องไว้เลยก็ว่าได้ งานนี้จะมีตัวละครตัวไหน และมาจากเรื่องอะไรกันบ้าง มารับชมกันเลยค่ะ

5 ทอฝัน จากเรื่อง นิทานพันดาว รับบทโดย อ้าย สรัลชนา นักแสดงและนักร้องน้องใหม่จากช่อง GMMTV โดยบทของทอฝันนั้น เป็นตัวละครที่สำคัญอย่างมากของเรื่อง โดยทอฝันเป็นหญิงสาวที่ขึ้นไปเป็นครูจิตอาสาบนดอยผาปันดาว ก่อนจะเกิดเหตุทำให้เธอจากไป

แล้วได้บริจาคหัวใจให้กับนายเอก พร้อมทิ้งคำอธิฐานของตนไว้ในไดอารี่ นิทานพันดาว จึงทำให้นายเอกของเรื่องนั้นต้องขึ้นไปทำภารกิจนี้แทนให้ ถือได้ว่าตัวละครของทอฝันนั้นเป็นตัวเดินเรื่องให้ดำเนินไปจนถึงตอนจบเลยก็ว่าได้

แถมสาวอ้ายก็ทำได้ดีอย่างมากเลยทีเดียว

ต่อไป

4 ท้าวทองกีบม้า จากละครเรื่องบุพเพสันนิวาส รับบทโดย ซูซี่ สุษิรา นักแสดงสาวลูกครึ่งที่เหมาะกับบทบาทนี้เป็นที่สุด โดยตองกีมาร์ หรือแม่มะลิ เป็นหนึ่งในสตรีในช่วงกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย

ซึ่งในเรื่องบุพเพสันนิวาสนั้นตองกีมาร์แอบหลงรักพ่อเดชแต่กลับต้องไปแต่งงานกับคนที่ไม่ได้รักอย่างเจ้าพระยาวิชเยนชร์ จนเกิดเรื่องราวมากมายขึ้นให้นางเอกต้องช่วยแก้ไข

และถือว่าเป็นตัวละครที่ทำให้หลายคนนั้นทราบว่า ตองกีมาร์ ก็คือ ท้าวทองกีบม้า ราชนีแห่งขนมไทย ที่เรารู้จักกันอย่างทุกวันนี้นั่นเอง

3 ลําเจียก จากเรื่อง นาคี รับบทโดย อุ้ม ลักขณา ซึ่งถือว่าเป็นตัวละครที่สำคัญอย่างมากในเรื่อง นาคี เวอร์ชั่นละคร โดยลำเจียกเป็นหญิงสาวชาวดอนไม้ป่า ผู้ตกหลุมรักทศพล พระเอกในเรื่อง

และได้พยายามทำเสน่ห์เพื่อแยกทศพลออกจากคำแก้ว ในตอนท้ายหลังจากที่เจ้าแม่นาคีแผลงฤทธิ์ถล่มหมู่บ้าน ลำเจียก คือตัวละครหนึ่งเดียวที่รอดจากเหตุการณ์นั้น จนเชื่อมมาสู่ภาพยนตร์ นาคี 2

โดย ลำเจียก ได้ใช้แรงอธิษฐานแห่งความแค้น ทำให้เธอกลายเป็นพญานาคีตัวสีแดง และสร้างเรื่องราวขึ้นในหมู่บ้านนั่นเอง โดยลำเจียกนั้นเป็นตัวหลักในเวอร์ชั่นภาพยนต์ที่หลายคนนั้นคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

ต่อไป

2 พิไล จากเรื่อง กรงกรรม รับบทโดย แพร์ พิชชาภา แน่นอนบทบาทของพิไลนั้นถูกพูดถึงอย่างมาก ในละครเรื่องนี้ โดยพิไลนั้น เป็นลูกสาวคนเดียวของเถ้าแก่โรงสีที่ตลาดทับกฤช ที่เพียบพร้อมด้วยหน้าตา ฐานะ และการศึกษา

แต่กลับถูกแยกคนรักและตำแหน่งสะใภ้ใหญ่ไป จนทำให้เธอเป็นได้เพียงสะใภ้รองของบ้านแบ้แส่ พร้อมอดีตครอบครัวที่ทำให้เธอนั้นทะเยอทยานกับทุกอย่างที่เธออยากจะได้ โดยเฉพาะเรื่องเงินๆทองๆ

แถมยังเป็นตัวละครที่ขัดแย้งกับทุกตัวละครในเรื่อง ทำให้เรื่องนั้นดำเนินไปได้อย่างเข้มข้นอย่างมาก ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับสาวแพร ที่ถ่ายบทบาทนี้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยเช่นกัน

1 พรานผาด จากเรื่อง อังกอร์ รับบทโดย กอล์ฟ กัญจน์ ภักดีวิจิตร นักปิ้งไก่ในตำนาน ที่ทุกคนนั้นเป็นต้องพูดถึง เพราะการเดินทางของตัวละครในเรื่องจำขาดนายพรานคนนี้ไปไม่ได้เด็ดขาด

เนื่องจากพรานผาดนั้นเป็นหัวหน้าหมู่บ้านและชำนาญเส้นทางในป่าเป็นอย่างมาก และยังเป็นหนี้บุญคุณผู้กองกาญจน์กับอังกอร์เพราะได้ช่วยชีวิตตนเอาไว้ เลยตอบแทนอังกอร์โดยการนำทางไปค้นหากริชเงินในตำนานนั่นเอง

บอกได้เลยว่าเป็นตัวละครที่ออกมาทีไรก็ต้องมีฉากปิ้งไก่อยู่เสมอจนกลายเป็นอีกคาแรกเตอร์สำคัญที่ขาดไม่ได้ของนายพรานคนนี้เลยทีเดียว

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ