หนุ่มทุกข์หนัก โพสต์ระบาย หลังแม่เปย์เงินล้านให้ในวันเกิด

หนุ่มทุกข์หนัก โพสต์ระบาย หลังแม่เปย์เงินล้านให้ในวันเกิด

เฉี่ยวชู่ หยวน หนุ่มรายหนึ่ง ได้โพสต์ระบายความในใจผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่าเค้านั้นคับแค้นใจเป็นอย่างมาก ที่แม่สปอยล์เขามากเกินไป โดยเฉี่ยวชู่ หยวน รู้ตัวว่าเขาถูกที่บ้านตามใจมาก และไม่มีความสุขกับสิ่งนี้สักนิด เขายังรู้สึกไม่พอใจผู้เป็นแม่ที่ให้เงินเขามา 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ เป็นของขวัญวันเกิด ขณะที่เขาต้องพยายามข่มกลั้นความขุ่นเคืองนี้ไว้

เฉี่ยวชู่ หยวน

เขายังชี้ว่า ในจุดหนึ่งเขารู้สึกถึงแรงกัดดันทางสังคม ให้ต้องแกล้งทำตัวเหมือนมีสุขภาพทางการเงินที่ดี ซึ่งมันควรจะหมายถึงเงินเก็บและรายได้ของเขาเอง แต่ในความจริงแล้วมันกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะถ้าเขาเงินหมดแล้ว พ่อแม่ก็จะเป็นฝ่ายส่งเงินมาให้เขาเอง เพราะพวกท่านรักเขา และการที่แม่ส่งเงินมาให้อีกก็ยิ่งทำให้เขาไม่ชอบใจ เพราะแม่กำลังทำให้เขารำลึกถึงความจริงข้อนี้

อย่างไรก็ตาม การได้รับการปกป้องด้วยความรักจากพ่อแม่ในรูปแบบของเงิน อย่างที่เขาได้รับมาโดยตลอด มันทำให้เขาอับอายอย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากนี้เขายังเล่าว่าพ่อแม่ยังทุ่มเทเงินให้เขาอีกมาก เป็นค่าเทอมและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จนถึงระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งเมื่อเขามองย้อนกลับไปแล้ว สิ่งที่พวกท่านทำให้นั้นไม่ดีกับชีวิตของเขาเลยสักนิด เขาเป็นเหมือนเด็กรวย ๆ ที่ถูกตามใจคนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม หลังจากการระบายความรู้สึกอันยาวเหยียดของ เฉี่ยวชู่ หยวน ดูเหมือนว่าชาวโซเชียลจะไม่ได้เกิดความเห็นใจกับเขาสักเท่าไหร่ ในทางกลับกันเขายังถูกคอมเมนต์ทัวร์ลงหนัก

โดยหนึ่งในคอมเมนต์จากชาวโซเชียล บอกว่า ขณะนี้มีผู้คนอีกหลายล้านชีวิตที่กำลังใช้ชีวิตในรูปแบบเดียวกัน อาศัยอยู่ด้วยความเหน็ดเหนื่อยและหวาดกลัว ถ้ามีใครสักคนให้เงินเขาแค่สัก 1 ใน 100 ส่วนของที่ เฉี่ยวชู่ หยวน ได้รับมา เขาก็คงตอบแทนคนเหล่านั้นด้วยความกตัญญู ไม่ใช่การมาบ่นเช่นนี้

ขอบคุณ QiaochuYuan

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ