นายกฯ เคาะด่วน หลังประกาศเคอร์ฟิวรอบใหม่

นายกฯ เคาะด่วน หลังประกาศเคอร์ฟิวรอบใหม่

ความคืบหน้ากรณีศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ cv-19 หรือ ศบค. ออกประกาศห้ามประชาชนในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่

นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และ จังหวัดชายแดนใต้ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา ออกนอกเคหะสถาน หรือ เคอร์ฟิว

ในระหว่างเวลา 21.00 -04.00 น. ต่อเนื่องเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 14 วัน พร้อม มาตรการล็อกดาวน์กิจการ/กิจกรรมต่างๆ

มีผลบังคับใช้วันที่ 12 ก.ค. 64 นี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยกับ ฐานเศรษฐกิจ ว่า ในวันจันทนร์ที่ 12 ก.ค. 64 นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะประชุมวงเล็กร่วมกับทีมเศรษฐกิจ

อาทิ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นายเดชาภิวัฒน์ ณ สงขลา ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ

เพื่อออกมาตรการเยียวยาประชาชน และผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งล็อกดาวน์และประกาศเคอร์ฟิว

มาตรการเยียวยาประชาชนที่จะออกมาเบื้องต้นอาจมีการแจกเงินเยียวยาให้ผู้ที่ขาดรายได้ รวมไปถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศเคอร์ฟิว และล็อกดาวน์ ซึ่งจะต้องพิจารณาว่าจะเป็นการช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการที่อยู่ใน 10 จังหวัด ที่มีการล็อกดาวน์และประกาศเคอร์ฟิว หรือจะช่วยเหลือเป็นวงกว้าง

พล.อ.ประยุทธ์ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังและสภาพัฒน์ จัดทำข้อเสนอทั้งหมดมาให้พำจารณาในวันที่ 12 ก.ค.นี้ จากนั้นจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบในวันที่ 13 ก.ค. 64

มาตรการเยียวยาที่จะออกมาในครั้งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการใช้เงินจากพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของcv-19 หรือ พ.ร.ก.กู้เงินจึงต้องจับตาว่ามาตรการเยียวยาที่พล.อ.ประยุทธ์จะเคาะออกออกมาในครั้งนี้จะมีอะไรบ้าง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ