ปิดเกมส์น้องอร หัวขโมยในวัดถูกจับแล้วหลบไปซ่อนตัวที่บ้านแฟน อายุยังน้อยแท้ๆ

ปิดเกมส์น้องอร หัวขโมยในวัดถูกจับแล้วหลบไปซ่อนตัวที่บ้านแฟน อายุยังน้อยแท้ๆ

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 09.00 น. ตร.สภ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายงัดกุฏิพระ ภายในวัดป่าเนรมิตวิปัสสนา บ้านหัวนายูง อ.ด่านซ้าย จ.เลย นำกำลังไปตรวจที่เกิดเหตุ

พบพระสุชีพ พิมพ์เสน อายุ 47 ปี พา จนท.ไปดูคนร้ายเดินขึ้นบนกุฏิแล้วงัดกลอนและมุ้งลวด แต่พระที่ออกบิณฑบาตมาเห็นเสียก่อน ทำให้คนร้ายวิ่งหนีไป ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไปส่วนคนร้ายรายนี้ไม่ใช้ใครเป็นเจ้าเดิม ชื่อนางสาวอรปวี จันทร์ผง อายุ 24 ปี หรือน้องอร เจ้าเก่าที่เข้ามางัดตู้บริจาคภายในวัดนับสิบครั้ง และก่อเหตุครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 6 ก.ค.64

จนมาเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 ก.ค.64 ตร.ชุดสืบสวน สภ.ด่านซ้าย จ.เลย นำหมายจับศาล จ.เลย เข้าจับกุมตัวนางสาวอรปวี จันทร์ผง อายุ 24 ปี หรือน้องอร ได้ที่บ้านแฟนหนุ่มซอยหัวตะพานเทศบาลด่านซ้าย นำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ด่านซ้าย

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุใช้ใบเลื่อยเลื่อยกุญแจตู้บริจาคภายในวัดไปจริง ครั้งแรกได้เงินไป 4,000 บาท ครั้งที่สองได้เงินไปไม่เกิน 8,000 บาท ครั้งที่ 3 ไม่ได้อะไร ส่วนเมื่อเช้าไม่ได้ไปงัดกุฏิพระ นอนอยู่ที่บ้านแฟน ซึ้งทางตำรวจไม่เชื่อคำให้การ

ตรวจสอบประวัติพบว่าก่อเหตุในวัดมาหลายสิบครั้ง เคยถูกจับกุมดำเนินคดีข้อข้อลักทรัพย์ในวัด เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 63 จำคุก 1 ปี ครั้งที่ 2-3 เดือนเมษายน และมิถุนายน ปี 64 ถูกจับกุมข้อกล่าวหาเสพยาบ้า จนมาถูกจับกุมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ได้แจ้งข้อกล่าวหา 1.ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน 2.ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ และ 3.ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ นำตัวส่ง พงส.สภ.ด่านซ้าย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ