พ่องานเข้า หนูน้อยมือลั่น กดสั่งบะหมี่ 100 ชาม เสียเงินกว่าครึ่งหมื่น

พ่องานเข้า หนูน้อยมือลั่น กดสั่งบะหมี่ 100 ชาม เสียเงินกว่าครึ่งหมื่น

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ในมณฑลจี๋หลิน ประเทศจีน หนูน้อยวัย 3 ขวบรู้สึกหิวจึงใช้โทรศัพท์คุณพ่อกดสั่งบะหมี่จ๋าเจี้ยงเมี่ยน แต่ทว่าดันเผลอกดเลขศูนย์เกินมา 2 ตัว จาก 1 ชาม จึงกลายเป็น 100 ชามแทน

ภาพจาก Sohu

มีรายงานว่า พนักงานส่งอาหารต้องขึ้นลงที่พักของหนูน้อยที่อยู่ชั้น 13 มากถึง 7-8 เที่ยว เพื่อจัดส่งบะหมี่จำนวน 100 ชามให้ครบ

ภาพจาก Sohu

ตอนแรกคุณพ่อยังไม่รู้วีรกรรมของบุตรสาว เขาเปิดประตูให้พนักงานส่งอาหารและเซ็นรับแบบงง ๆ ในใจคิดว่าคงถูกรางวัลอะไรสักอย่าง จึงได้บะหมี่มาเป็นของรางวัล แต่หลังจากเขาเช็กโทรศัพท์ของตนเอง ก็แทบจะเป็นลม บุตรสาวได้กดสั่งบะหมี่ไป 100 ชาม ใช้เงินไปทั้งหมด 1,350 หยวน ประมาณ 6,500 บาท

ภาพจาก Sohu

ถึงอย่างนั้น คุณพ่อไม่ได้มีท่าทีโมโหลูกสาวแต่อย่างใด เขาคิดว่าบะหมี่ก็ถูกจัดส่งแล้ว เงินก็ถูกหักไปแล้ว มันไม่สามารถเรียกคืนอะไรได้ จึงแก้ปัญหาด้วยการนำบะหมี่จำนวนมากนี้ ไปแจกให้กับคนที่ต้องการมันดีกว่า และต่อไปเขาจะระมัดระวังให้มากขึ้น

ภาพจาก Sohu

โดยครอบครัวของหนูน้อยได้เก็บบะหมี่ไว้ทานเอง 8 ชาม ส่วนบะหมี่ที่เหลือถูกนำไปแจกจ่ายให้กับผู้สูงอายุ พนักงานทำความสะอาดและผู้คนที่ลำบากในละแวกนั้น ใช้เวลาไปกว่า 3 ชั่วโมง เพื่อแจกจ่ายบะหมี่ทั้งหมด ถือเป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ปกครองหลาย ๆ ท่านว่า ไม่ควรให้เด็ก ๆ รู้รหัสผ่านการชำระเงิน ข้อมูลสำคัญต่าง ๆ และพยายามเก็บโทรศัพท์อยู่ให้ห่างจากมือเด็ก

ภาพจาก Sohu

ส่วนทางร้านค้าและบริการจัดส่งอาหาร หากได้รับคำสั่งซื้อที่ผิดปกติ ควรมีการตรวจสอบให้แน่ชัดว่าคำสั่งซื้อถูกต้อง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะตามมาได้

ขอบคุณที่มา worldofbuzz

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ