ลูกค้าแห่ชื้อ ทุเรียนภูเขาไฟ กก.ละ 750 บาท 1 เดียวของจังหวัด

ลูกค้าแห่ชื้อ ทุเรียนภูเขาไฟ กก.ละ 750 บาท 1 เดียวของจังหวัด

วันที่ 20 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณถนนพหลโยธินใกล้สามแยกประตูปู่ยี่ ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้มีร้านเปิดขายทุเรียนชื่อ คุณยิ้มทุเรียนพรีเมี่ยม ได้นำทุเรียนภูเขาไฟจากจังหวัดศรีสะเกษซึ่งเป็นสวนของตัวเอง นำมาขายทำให้ลูกค้าซื้อไปรับประทาน มีขายทั้งเป็นลูกและเนื้อล้วนกิโลกรัมละ 750 บาท และยังมีผลิตภัณฑ์ที่ แปรรูปจากทุเรียน อีกหลายอย่าง เช่นครองแครง ลอดช่องบัวลอย ข้าวเหนียวทุเรียน ทำให้มีลูกค้ามาแวะชื้อไปรับประทานจนไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน

น.ส ปทิตตา ชูชื่น อายุ 29 เจ้าของร้านเล่าว่า ตนเองได้นำทุเรียนจากสวนตนเองที่ จังหวัดศรีสะเกษ มาวางขายในพื้นที่จังหวัดพะเยา เป็นทุเรียนมี่ปลูกด้วยดินภูเขาไฟ ที่ระเบิดแล้ว ทำให้ลูกค้าได้มาซื้อ ไปรับประทาน ไม่ขาดสาย และทางร้านจะนำทุเรียนเกรดเอหมอนทองมาจำหน่ายด้วย ทำให้คนแห่ชื้อประทานทุเรียนเกรดเอมากกันมากเพราะ1ปีมีขายเพียง1ครั้ง เท่านั้น และทำแบรนด์ทุเรียนขายในช่องทางออนไลน์เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานทุเรียนได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องออกไปหาซื้อเอง

โดยจุดเด่นของทุเรียน คือ เป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ปลูกด้วยดินภูเขาไฟ จาก 2 อำเภอ ที่มีชื่อเสียงด้านทุเรียน คือ อำเภอขุนหาญ เเละ อำเภอกันทรลักษ์ เป็นดินแดง โปร่ง ระบายน้ำได้ดี มีธาตุอาหารสูง และมีส่วนช่วยทำให้เรื่องทุเรียนเกิดคุณภาพพิเศษและที่สำคัญมากกว่านั้น กระบวนการปลูกทุเรียน มีการดูแลทุเรียนอย่างพิถีพิถัน จึงทำให้เนื้อทุเรียนภูเขาไฟ จะกรอบนอกนุ่มใน ไส้ข้างในจะแห้ง ไม่ติดมือ รสชาติหวานมัน และที่สำคัญ กลิ่นไม่แรง ซึ่งทุเรียนภูเขาไฟเนื้อล้วน ขายในกิโลกรัมละ 750 บาทสำหรับทุเรียนหมอนทองจันทบุรี เนื้อล้วนขายกิโลกรัมละ 550 บาทและยังมีผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากทุเรียน เช่นคลองแคลง ลอดช่อง บัวลอย ข้าวเหนียวทุเรียน ราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท สำหรับผู้ที่สนใจจะสั่งจองล่วงหน้าสามารถติดต่อโทร 089 8469 90

เรียบเรียงโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด พะเยา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ