เปิดภาพ แพท พาวเวอร์แพท เข้าพิธีอุปสมบททดแทนคุณพ่อ - แม่

เปิดภาพ แพท พาวเวอร์แพท เข้าพิธีอุปสมบททดแทนคุณพ่อ - แม่

เข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณพ่อ-แม่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนักร้องหนุ่มค่ายKHAOSAN ENTERTAINMENT แพท วรยศ บุญทองนุ่ม โดยพิธีเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 05.30 น. ของวันนี้(19 มิถุนายน 2564) ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

และเนื่องด้วยสถานการณ์ของcv-19 ที่อยู่ในขณะนี้ เป็นเหตุให้เจ้าตัวจัดพิธีบวชแบบเงียบๆ และเรียบง่าย มีเพียงคนในครอบครัว และผู้ใหญ่ที่นับถือ รวมถึงเพื่อนในวงพาวเวอร์แพท มาร่วมงานแค่ไม่กี่คน อาทิ ฟ้า ปัณณวิช สุวัฒนานันท์,เปรม วิริทธิ์ธร ธนาวัฒน์ศิริ,เจี๊ยบ กมลชัย เข็มทอง และผู้จัดการวงพาวเวอร์แพท เท็ดดี้ ณัฐฎ์ณัฐ หิรัญสมบูรณ์

ในส่วนของพิธีการต่างๆ ถูกจัดขึ้น2วัน โดยวันที่ 18 มิถุนายน เวลา 16.00 น. แพทได้เข้าพิธีปลงผมนาค และขอขมาคุณพ่อ-คุณแม่ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยปลื้มปิติของคนในครอบครัว ก่อนจะมีพิธีอุปสมบทในช่วงเช้าของวันนี้ ได้ฉายาทางธรรมว่า กิตติยโส ซึ่งแปลว่า ผู้มีเกียรติยศ น่ายกย่องซึ่งหนุ่มแพทมีกำหนดบวชเป็นระยะเวลา 15 วัน

วันนี้ก็มีความสุขนะครับ แล้วก็เดินทางมาถึงวันที่เราและครอบครัว ทุกๆ คน ผู้หลักผู้ใหญ่ของเราทุกคนก็เฝ้ารอวันนี้นะครับ เป็นวันที่เต็มไปด้วยสิ่งดีๆ เป็นความมีสิริมงคลและความโชคดีของเราที่ได้บวชตามที่เราตั้งใจ ไม่มีอุปสรรคหรือสิ่งขัดขวางใดๆ ทุกอย่างที่เราดำเนินการมา ที่เราเตรียมมาตลอดระยะเวลาหลายเดือนมันก็มาถึงวันไฟนอล รู้สึกว่าโชคดีด้วยที่ได้มาบวชที่นี่และมีพี่ๆ ผู้ใหญ่ และเพื่อนๆ มาร่วมบุญกันในวันนี้ครับ เรียกว่าเป็นอีกประสบการณ์หนึ่งในชีวิตที่ลูกผู้ชายควรที่จะได้มาสัมผัสอย่างน้อยสักครั้งนึงในชีวิตครับ

ความพร้อมตอนนี้ 100% หมดทั้งด้านจิตใจ คือเรามีการเตรียมพร้อมมานานพอสมควรนะครับ ทั้งเรื่องของวิธีการ เรื่องของการท่องคำขอบวช หรือแม้กระทั่งการเคลียร์งานต่างๆ เรียกว่าทางโลกเราจัดการหมดสิ้นแล้วตอนนี้ และสภาพจิตใจก็พร้อม 100% ครับ ไม่มีอะไรกังวลครับ สงบมาก และต้องขอบคุณครอบครัวและทุกๆ ฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือผมเป็นอย่างดี ให้ทุกอย่างมันราบรื่นและปราศจากอุปสรรค

ก็พยายามแบ่งเวลาซ้อมท่องบทสวด ซ้อมพิธีการต่างๆ เราต้องรับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเอง ต้องแบ่งเวลาให้ได้ แม้เราจะมีงานหลากหลายที่ต้องรับผิดชอบ แต่ผมจะพยายามแบ่งเวลาในการซ้อมบทสวด ในการซ้อมพิธีการต่างๆ ในการมาซ้อมที่วัดก็ต้องจัดสรรให้ดี อย่างช่วงเช้าของทุกวันระหว่างเวลาเดินทางไปทำงาน หรือแม้กระทั่งช่วงตื่นนอนก็จะสวดมนต์ จะทบทวนบทสวดก่อน อย่างน้อยตอนเช้าก็ 2 รอบต่อวันต้องมี ส่วนช่วงเย็นช่วงค่ำอย่างน้อยก็ 1-2 รอบ ทุกวันจะเป็นแบบนี้ตลอดเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง เพราะพอถึงเวลาในพิธีการจะไม่ใช่แค่ท่องบทสวดเท่านั้น ก็จะมีของขั้นตอนในการปฎิบัติอื่นๆ อีกมากมาย

ซึ่งจำเป็นที่จะต้องให้เวลาและให้ความสำคัญในการทบทวนอย่างมาก ก็ตั้งใจและจะทำให้ดีในเรื่องของการบวช และงานที่ได้รับมอบหมายในทางโลกด้วยครับ ตอนนี้เคลียร์งานไว้หมดแล้วครับ ก็จบสิ้น ไม่ได้มีอะไรค้างคา ผู้หลักผู้ใหญ่ เพื่อนๆ ก็เข้าใจ และยินดีอย่างมากในการบวชครั้งนี้ครับ ก็มีการเร่งการเข้าห้องอัด มีการทำอัลบั้มเต็ม มีเรื่องของเพลงคัฟเวอร์ ถ่ายมิวสิควิดีโอ 3 เพลง มีการเคลียร์งานสัมภาษณ์ต่างๆ ที่คั่งค้าง และงานช่วยเหลือทางกรมราชทัณฑ์เองก็ดี ก็เรียกว่าจัดการให้เสร็จสิ้นก่อนหน้านี้ไปแล้วครับ จะได้ไม่มีห่วงอะไร และหลังจากสึกมาก็ค่อยว่ากันอีกทีนึงครับ ซึ่งก็มีแพลนอยู่ในใจแล้วครับ

เดี๋ยวจะมีพิธีปลงผม ก็จะมีบทขอขมาที่พระอาจารย์ได้จดไว้ให้ท่องครับ ก็จะเตรียมเทียนแพ ธูปแพ พร้อมกรวยดอกไม้และพวงมาลัยขอขมาคุณพ่อคุณแม่และผู้ใหญ่ ครอบครัวที่นับถือหลายๆ ท่าน ซึ่งก่อนหน้านี้ผมเองได้ตระเวนกราบขอขมาผู้ใหญ่ที่อาจจะไม่ได้เดินทางมาในวันนี้ไปหลายๆ ท่านแล้วครับ ทั้งพี่ๆ ที่นับถือ ผู้ใหญ่ที่ค่าย รวมถึงญาติๆ ทุกท่าน วันนี้ก็จะมีการขอขมารวมด้วย และจะมีการท่องบทขอขมาที่ทางพระอาจารย์ได้จดไว้ให้ครับ

คำพูดพิเศษที่อยากจะพูดขอขมากับคุณพ่อคุณแม่เหรอครับ ไม่มีนะครับ เพราะว่าผมไม่มีอะไรค้างคาใจมาตั้งแต่วันที่ออกมาจากในเรือนจำแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างก็น่าจะรวมอยู่ในบทขอขมาไว้เรียบร้อยแล้วครับ คุณพ่อคุณแม่ท่านก็ไม่ได้พูดอะไรครับ แต่เขามีความสุขแน่ๆ เป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่เฝ้ารอมาตลอดเวลา และคาดหวังกับเรามากว่าวันนึงจะมีวันนี้ และเราทำให้เขาได้ เพราะนี่คือการบวชครั้งแรกเลยครับ และเป็นลูกชายคนเดียว ซึ่งชะตาชีวิตมันก็วนเวียนมาจนถึงตอนนี้ ได้บวชในตอนวัย 41 กว่าๆ ก็เป็นอะไรที่ถือว่าโชคดีแล้ว อย่างน้อยครั้งนึงในชีวิตของลูกชายได้ทำให้คุณพ่อคุณแม่ได้ภาคภูมิใจ และเป็นการสร้างสิริมงคลให้กับตัวเองด้วยครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ