8 คนดังในวงการ รักษ์โลก รักธรรมชาติ

8 คนดังในวงการ รักษ์โลก รักธรรมชาติ

รักธรรมชาติ 8 ดารารักษ์โลก สนใจในสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก ตระหนักต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แถมยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมาย เพื่อปลูกฝังให้ทุกคนมาสนใจปัญหาของสิ่งแวดล้อม จะมีใครบ้าง และแต่ละคนมิวิธีจัดการกันยังไง ไปดูกันเลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 8 เชอรี่ เข็มอัปสร

เริ่มเปิดกันด้วยที่ดาราสาวคนดัง ที่แม้ว่าช่วงนี้เราอาจจะไม่ค่อยได้เห็นผลงานของเธอกันมากเท่าไหร่ ก็นั่นเพราะว่าเธอทุ่มเทกับโปรเจ็ก Little Big Green ที่เธอนั้นได้ออกมาแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนในเรื่องสิ่งแวดล้อมของเธอ จนทำให้เกิดโครงการ Little Forrest เพื่อสร้างความตกตระหนักไม่ให้ผู้คนบุกรุกป่า นอกจากจะเป็นคนนำแนวคิดและการใช้ชีวิตแบบกรีนๆแล้ว เธอยังให้ผู้คนช่วยกันเปลี่ยนแปลง ส่งต่อแนวความคิด มาร่วมอุดมการรักษ์โลกอีกเหมือนกัน สวย เก่ง มากความสามารถจริงๆจ้า

อันดับที่ 7 ลูกกอล์ฟ คณาธิป

กลายเป็นอีกคนที่เป็นไอดอลของการดำรงชีวิตเป็นอย่างมาก สำหรับครูลูกกอล์ฟ ที่หากได้ติดตามชีวิตของเขาแล้วนั้น จะเห็นได้ชัดว่าเป็นอีกคนที่สนใจในสิ่งแวดล้อมมากแค่ไหน สิ่งที่ทำได้ประจำทุกวันคือการพกกระติกน้ำส่วนตัวไปด้วยทุกที่ รวมถึงการพกกล่องข้าว นอกจากจะประหยัดได้แล้ว ยังช่วยลดจำนวนพลาสติกได้อีกด้วย แถมยังเป็นอีกคนที่อยู่ในโครงการ Little Big Green ที่ตอนนี้มีรายการบนยูทูปเพื่อจะส่งต่อแนวคิดรักษ์โลกให้ขยายวงกว้างมากขึ้นอีกด้วย

อันดับที่ 6 เมย์ ปาลิดา

อีกหนึ่งนางแบบที่ให้ความสนใจกับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก สำหรับสาวเมย์ หรือที่รู้จักกันในนาม เมย์ The Face Thailand SS1 ที่ไปร่วมโครงการเก็บรักษ์ เพื่อช่วยสานต่อความตั้งใจรักษ์โลก รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ของสาวเมย์ก็มีการตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม และเธอนั้นยังได้หันมาทำธุรกิจร้านขนมเพื่อสุขภาพอีกด้วย ถือได้ว่าเป็นพลังเล็กๆที่สร้างแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้ผู้คนหันมาสนใจรักษ์โลกได้ดีเป็นอย่างมากเลยจ้า

อันดับที่ 5 ดุ๊ก ภาณุเดช

กลายเป็นอีกหนึ่งคนดังที่สนใจในเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็ได้เป็นอีกส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนขบวนการติดตามสถานการณ์ของสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ รวมไปถึงการให้ความรู้ระหว่างคนกับป่าให้อยู่ร่วมกันได้ ปัจจุบันเวลามีโครงการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเข้ามา  เขาคนนี้ก็ยังคงเข้าร่วมด้วยอยู่เสมอ

อันดับที่ 4 เก๋ ชลลดา

นอกจากจะเป็นนางฟ้าของสังคมสัตว์ร่วมโลกแล้วนั้น เธอก็ยังให้ความสนใจกับเรื่องสิ่งแวดล้อมด้วยเช่นเดียวกัน เพราะเธอนั้นเชื่อว่าธรรมชาติมีความสำคัญต่อมนุษย์เราเป็นอย่างมาก จึงได้เข้าร่วมโครงการ เก็บรักษ์ กับหนุ่มโตโน่ เพื่อช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและช่วยกันสายต่อเจตนารมณ์อุดมการณ์รักษ์โลกได้อย่างดีเลยทีเดียว

อันดับที่ 3 โตโน่ ภาคิน

เป็นอีกดาราที่ตระหนักในปัญหาของโลกร้อนเป็นอย่างมาก นั่นก็คือปัญหาของเหล่าขยะ จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้โตโน่ได้ริเริ่มโครงการ เก็กรักษ์ ซึ่งเป็นโครงการที่สร้างจิตสำนึกในการเก็บขยะ ให้ทุกคนไม่ละเลยกับปัญหาขยะล้นโลก ซึ่งแน่นอนโครงการนี้ได้รับความสนใจจากเหล่าคนในวงการกันเป็นอย่างมาก และร่วมกันเป็นสิ่งเล็กๆในการลงมือทำเพื่อสิ่งแวดล้อม

อันดับที่ 2 ท็อป พิพัฒน์ และ นุ่น ศิริพันธ์

สำหรับคู่รักนักอนุรักษ์โลกนั้น เริ่มมาจากที่หนุ่มท็อป ผู้คลุกคลีกับวงการ Eco มาอย่างเนิ่นนาน มีการสร้างแอปพลิเคชั่นเพื่อเสริมสร้างการดำรงชีวิตแบบรักษ์โลกและส่งเสริมพฤติกรรมที่จะเป็นมิตรแก่โลกอีกด้วย จึงได้สานต่อแนวความคิดรักษ์โลกมาส่งถึงตัวสาวนุ่นเอง แม้กระทั่งงานแต่งของทั้งคู่ยังเป็นแบบกรีนๆ ทั้งน่ารักและรักษ์โลก รวมถึงร่วมกันทำร้านค้าอีโค่ต่างๆ เพื่อเป็นธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย

อันดับที่ 1 อเล็กซ์ เรนเดล

เมื่อไม่นานมานี้ทางสำนักข่าวต่างประเทศ ได้มีการรายงานเรื่องราวของนักแสดงไทยอย่าง อเล็ก ที่เป็นบุคคลยอมอุทิศตนให้กับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง อย่างที่ทราบกันดีว่าเขาคนนี้ได้เข้าโครงการ ECC Thailand มานานกว่า 4 ปีแล้ว ได้ทำกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมต่างๆมากมาย แถมยังจุดประกายให้เยาวชนมีสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย เพื่อปลูกฝังให้เด็กเข้าใจในสิ่งแวดล้อม และหวงแหนรักษาเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน เรียกได้ว่าเป็นโครงการดีๆที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโลกได้ดีเลยทีเดียว

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ